"Cái mặt kênh kiệu" có gì là ghê gớm?

Thứ sáu, ngày 20/11/2015 15:58 PM (GMT+7)
Bây giờ cô giáo bị phạt 5 triệu quay lại khen ông chủ tịch tỉnh An Giang trên Facebook thì có thưởng không?
Bình luận 0

Trao đổi với Báo Giao thông  về vụ việc cô giáo bị phạt 5 triệu đồng vì chê Chủ tịch tỉnh An Giang trên Facebook, Đại biểu Quốc hội Trần Khắc Tâm (Sóc Trăng) thẳng thắn đặt ra những vấn đề bất hợp lý.

Là một người thường xuyên sử dụng Facebook, ông Tâm cho rằng, chỉ bình luận “nhìn cái mặt kênh kiệu” thì chưa có gì ghê gớm.

“Người dân hay cử tri có quyền đánh giá ông chủ tịch đó như thế nào. Nếu người ta xúc phạm nặng nề thì khác, còn chuyện cảm xúc thì người ta có quyền nêu quan điểm. Một lời bình luận như thế không thể coi là xúc phạm được”- ông Tâm nói và cho rằng mức xử phạt 5 triệu đồng trong trường hợp này là hơi “quá đáng”.

img

Bây giờ cô giáo kia quay ngược lại khen ông chủ tịch tỉnh thì ông chủ tịch có thưởng không? Ảnh minh họa

Theo ĐB Tâm, trong trường hợp này, lãnh đạo tỉnh An Giang nên lắng nghe, xem lại mình xem có đúng như dân bình luận không để có sự thay đổi.

“Phải làm sao thu hút được người dân đóng góp, người dân gần gũi với mình để mình hoàn thiện hơn. Nếu dân mới chỉ nói mình kênh kiệu mà xử lý thế thì sau này ai dám đóng góp nữa? Còn nếu khen kiểu của những người xu nịnh thì sao? Được khen mà làm không được việc thì hỏng rất nhiều công việc chung. Ví như bây giờ cô giáo kia quay ngược lại khen ông chủ tịch tỉnh thì ông chủ tịch có thưởng không?”- ông Tâm đặt vấn đề.

Trước đó, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh An Giang ra quyết định xử phạt hành chính và kỷ luật ba cán bộ vì chê chủ tịch tỉnh trên Facebook.

Theo đó, bà Lê Thị Thùy Trang (giáo viên Trường THPT Long Xuyên, TP Long Xuyên) và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Điện lực An Giang) mỗi người 5 triệu đồng. Còn bà Phan Thị Kim Nga (Phó văn phòng Sở Công thương) bị nhắc nhở.

Ba cán bộ này còn bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền, do họ đưa thông tin lên Facebook xúc phạm danh dự, ảnh hưởng uy tín chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Trước đó sau khi đọc báo trên mạng có nội dung Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm chủ tịch UBND tỉnh An Giang, bà Trang tải lại thông tin này lên Facebook cá nhân rồi bình luận chê chủ tịch UBND tỉnh... Từ đó nhiều người, trong đó có ông Phúc vào comment, like trên Facebook của bà Trang.

Hoài Thu (Báo Giao thông)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem