Cấm ăn nhậu, buôn bán trên bãi biển Vũng Tàu

Thứ ba, ngày 26/04/2016 07:19 AM (GMT+7)
Thành phố Vũng Tàu đưa ra quy định cấm ăn nhậu, buôn bán trên biển nhằm chấn chỉnh tình hình và tạo ra môi trường biển sạch, văn minh, lịch sự.
Bình luận 0

Ngày 24.4, bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, kể từ ngày 26.4, chính quyền thành phố du lịch biển này bắt đầu cấm buôn bán, nấu nướng và ăn nhậu ở bãi biển Vũng Tàu.

img

Quyết định cấm ăn nhậu, buôn bán trên biển sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 26.4.

Quy định này được áp dụng cho người kinh doanh hàng quán ăn uống và cả du khách khi đến du lịch tại đây.

Bà Hường cho biết, thời gian qua nhiều du khách cũng như người kinh doanh buôn bán ăn nhậu, nấu nướng trên biển đã vứt lại rác khiến bãi biển bị ô nhiễm, mất mỹ quan. Hơn nữa sau khi nhậu nhẹt thì một số nhóm nhậu do say xỉn đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát gây mất tình hình an ninh trật tự, khiến các du khách khác hoảng sợ.

Do vậy, thành phố Vũng Tàu đưa ra quy định này nhằm chấn chỉnh tình hình và tạo ra môi trường biển sạch, văn minh, lịch sự. Để du khách đến vui chơi được thoải mái hơn và có một bờ biển thông thoáng để dạo chơi, an toàn.

Cụ thể, trước đó, UBND TP.Vũng Tàu đã gửi văn bản đến các đơn vị liên quan. Trong đó đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã du lịch phải ngưng hoạt động và chuyển các phương tiện, dụng cụ phục vụ kinh doanh ăn uống ra khỏi bãi biển; thu gom, dọn dẹp rác để trả lại không gian sạch cho bãi biển. Khi quy định có hiệu lực, du khách tắm biển sẽ ăn uống tại các quán ăn, nhà hàng chất lượng trên bờ.

Vĩnh Thựu (Người Đưa Tin)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem