Cấm lên núi Cấm vì hàng loạt đá tảng "rình" lăn

Thứ sáu, ngày 27/09/2013 09:17 AM (GMT+7)
Theo khảo sát, đường lên núi Cấm vẫn còn hàng loạt tảng đá lớn có nguy cơ lăn xuống. Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân địa phương cũng như khách du lịch, đường lên núi Cấm tạm thời bị ngăn lại.
Bình luận 0

Nhiều hốc xoáy khoét vào chân các tảng đá ven đường lên núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang) rất nguy hiểm. Đó là hiện tượng tạo ra do mưa lớn và liên tục nhiều ngày qua. Theo phản ánh của người dân, vài ngày trước đây có một tảng đá lớn đã lăn xuống con đường lên núi Cấm sau mấy trận mưa lớn.


Đá cheo leo ven đường lên núi Cấm
Đá cheo leo ven đường lên núi Cấm

Kết quả khảo sát sáng 26.9 của Đoàn khảo sát UBND huyện Tịnh Biên cùng ngành chức năng cho thấy nơi đây vẫn còn hàng loạt các tảng đá lớn có nguy cơ lăn xuống. Đó là những tảng đá bị “phong hoá” theo thời gian và hàng trăm tảng đá “mồ côi”(chơi vơi trên triền núi). Mưa làm cho nền đất cát bị yếu và dễ xảy ra sạt lở đá từ trên cao xuống.

Ông Ngô Hồng Yến - Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên cho biết hiện các lực lượng chức năng đã dọn dẹp các tảng đá đã trượt xuống đường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân địa phương cũng như khách du lịch nên đường lên núi Cấm tạm thời bị ngăn lại.

Từ khi con đường lên núi được đưa vào sử dụng đến nay, chưa đầy 5 năm đã xảy ra 2 vụ tai nạn kinh hoàng (có một vụ do lở đá), cướp đi gần chục mạng người.

Trọng Bình (Trọng Bình)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem