Cán bộ, giáo viên ĐH Hùng Vương tố bị công an phường “chụp mũ”

Thứ tư, ngày 01/01/2014 09:16 AM (GMT+7)
Theo lời của các CB-GV ĐH Hùng Vương, trong sáng ngày 28.12, Công an P.2, Q.Tân Bình liên tục triệu tập đội ngũ CB-GV nhà trường để điều tra hành vi “kích động sinh viên”.
Bình luận 0
Trao đổi với Dân Việt sáng 31.12, các CB-GV và bảo vệ của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM bức xúc: “Hai ngày nay chúng tôi liên tục được công an P.2, Q. Tân Bình triệu tập và ép nhận hành vi kích động SV đề chống đối việc di dời tài sản của Hiệu trưởng tạm quyền Tạ Thị Kiều An. Khi chúng tôi không đồng ý với hành vi này, nhiều đồng chí công an còn đặt câu hỏi: Mấy người là nhà giáo sao còn quanh co, không khai sự thật đi…”.

Ông Trần Duy Linh, Phó trưởng Khoa Quản trị Bệnh viện kể lại: “Làm việc với tôi là một Thượng úy. Ngay từ khi bắt đầu làm việc ông này liên tục bắt tôi thừa nhận hành vi kích động SV. Để gài tôi vào thế bí, ông này đưa ra văn bản của ông Đặng Thành Tâm ký sa thải tôi và hỏi tôi sao bị cúp lương từ nhiều tháng nay mà vẫn đi làm. Tôi trả lời theo Luật Giáo dục ĐH, chỉ có hiệu trưởng mới có quyền sa thải tôi. Vì trách nhiệm với trường và với SV nên tôi vẫn đi làm và chờ đợi công lý được thực thi”.

“Thậm chí khi tôi nói không có gì để khai thì ông này còn bắt tôi “nghĩ đại” một lý do cho ông này ghi vào biên bản”, ông Linh bức xúc.

Để chứng minh mình không có hành vi kích động SV, ông Linh đưa ra cho PV xem đoạn clip do SV khoa Quản trị Bệnh viện quay lại trong buổi đột nhập của nhóm giang hồ. Trong clip này, ông Linh đã khuyên SV nên bình tĩnh tránh đi chỗ khác vì đây là tranh chấp của người lớn.

Cũng bị trường hợp này là ông Phan Quan Chiến Thắng (trợ lý nguyên Hiệu trưởng Lê Văn Lý) và hai cán bộ đã có thâm niên bảo vệ tại Trường ĐH Hùng Vương gần 19 năm nay.

Ở một diễn biến khác, phía CB-GV của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM cung cấp cho Dân Việt clip liên quan đến việc một “nhân viên bốc xếp” tên Phạm Văn Hương đã báo cáo với cơ quan công an là bị CB-GV nhà trường đánh nên bị đứt ngón tay trỏ, ngón tay giữa bị giập nát; thậm chí có tờ báo còn đăng anh này bị chém.

Tuy nhiên, theo quan sát của Dân Việt trên clip, anh này là người trèo rào vào trường, dùng kìm cộng lực cắt khóa và kéo cổng trường ra nhưng bị SV ngăn cản kéo cổng lại nên bị kẹt tay vào tường.

Clip: Minh chứng cho việc ông Trần Duy Linh không kích động SV mà còn khuyên SV đi chỗ khác.
Quốc Hải (Quốc Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem