Cán bộ khuất tất, dân bất bình

Thứ ba, ngày 14/08/2012 15:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú là căn cứ của Tỉnh ủy Sóc Trăng thời kỳ chống Mỹ, đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Tuy nhiên, hiện nay một số cán bộ chủ chốt ở xã này có nhiều khuất tất khiến nhân dân bất bình.
Bình luận 0

Nhập nhằng tiền của dân

Theo đơn tố cáo của nhiều người dân ở xã Mỹ Phước, cán bộ xã này đã có nhiều việc làm khuất tất, trục lợi cho cá nhân và gia đình họ.

Cụ thể, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Hồ Ngọc Chính đã ký nhận tiền trợ cấp người cao tuổi của bà Dư Thị Khỏe với số tiền trên 1 triệu đồng nhưng không đưa cho bà Khỏe mà tiêu xài cá nhân. Đến khi bà Khỏe mất, con bà làm đơn hỏi thì ông Chính mới trả lại với lý do "nhận giùm nhưng quên đưa và đã xài hết".

img
Trụ sở HĐND và UBND xã Mỹ Phước.

Năm 2011, ông Phạm Minh Kết - Chủ tịch UBND xã cùng cán bộ thương binh-xã hội xã ký chứng từ khống để quyết toán tiền quà mà huyện tặng hàng trăm gia đình chính sách (mỗi gia đình 50.000 đồng). Khi bị ông N tố cáo, ông Kết và thuộc cấp mới trả lại cho các gia đình chính sách… Xã còn hàng trăm hộ dân nghèo có nhu cầu bức xúc về nhà ở thế nhưng xã xét cấp nhà Đại đoàn kết cho ông Võ Thành Lân và bà Võ Thị Quy. Điều đáng nói, ông Lân là cha của ông Võ Thanh Thủy (Phó Bí thư Đảng ủy xã), còn bà Quy là mẹ ông Phan Thanh Vũ (Chủ tịch MTTQ xã).

Khi bình xét hộ nghèo để được hỗ trợ đóng cây nước phục vụ sinh hoạt đầu năm 2012, Ủy ban MTTQ xã Mỹ Phước đề nghị huyện hỗ trợ cho 5 hộ, nhưng xã lại chuyển một cây nước cho ông Ngô Văn Toàn (cháu ông Thủy). Xem danh sách đề nghị, chúng tôi thấy có tên ông Ch.D, nhưng ông này đã có cây nước do gia đình tự đóng trước đó, còn cây nước xã đề nghị đóng cho ông được chuyển sang cho ông Toàn. Thậm chí ở một lần khác, ông Phó Bí thư xã cũng ưu ái cho vợ mình đứng tên được hỗ trợ đóng một cây nước.

Nhận sai nhưng vòng vo...

Trao đổi với phóng viên về những nội dung trên, ông Phạm Minh Kết - Chủ tịch UBND xã Mỹ Phước thừa nhận: "Phần lớn nội dung bà con phản ánh là có thật". Đó là việc cấp nhà Đại đoàn kết cho cha mẹ cán bộ xã, nhưng theo ông Kết thì “bà Quy và ông Lân là gia đình chính sách, có nhu cầu nhà ở” (trong khi đó, người dân cho biết những gia đình này không nghèo, xã cấp tiền xây nhà Đại đoàn kết là "hỗ trợ thêm cho họ xây nhà to hơn").

Còn việc cấp tiền cho hộ nghèo ăn tết, ông Kết cũng thừa nhận có nhưng vì "xã còn xét và đề nghị mức cao hơn". Với nội dung cấp cây nước của hộ nghèo cho người nhà cán bộ, Phó Chủ tịch xã nhận tiền của đoàn vui chơi giải trí, ông Kết cho biết: “Tôi không nắm hết những vụ việc này, sẽ cho kiểm tra lại”.

Cần nói thêm, xã Mỹ Phước cũng là nơi rất “nổi tiếng” với vụ ông Hồ Ngọc Chính (Bí thư Đảng ủy xã) đến nhà rủ ông Đồng Văn Mật (46 tuổi, ngụ ấp Tân Chánh A, xã Long Tân, huyện Ngã Năm, Sóc Trăng) uống rượu vào khoảng 19 giờ ngày 14.10.2011.

Sau khi nhậu xong, lấy cớ vì quá say không về được nên ông Chính ngủ lại nhà ông Mật. Đến khoảng nửa đêm, ông Chính đi xuống giường bà Nguyễn Thị Nhi (vợ ông Mật), vén màn chui vào ôm bà Nhi. Vụ việc bị đổ bể, ông Hồ Ngọc Chính bị kỷ luật cách chức Bí thư xã, phải ra khỏi vị trí Thường vụ Đảng ủy xã và Huyện ủy viên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem