Cán bộ lừa “chạy” việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu

Xuân Lực Thứ ba, ngày 09/06/2015 22:57 PM (GMT+7)
Để có tiền thỏa mãn ham mê cờ bạc, Vũ Đức Long, cán bộ Sở Văn hóa tỉnh Vĩnh Phúc đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu bằng thủ đoạn “chạy” xin vào biên chế ở các bệnh viện…
Bình luận 0

Ngày 9.6, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã khởi tố, bắt tạm giam Vũ Đức Long (43 tuổi, phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào giữa năm 2014, Công an TP. Vĩnh Yên tiếp nhận hàng loạt hồ sơ của bị hại; tố cáo Vũ Đức Long, cán bộ Sở Văn hóa tỉnh Vĩnh Phúc lừa đảo xin vào biên chế ở các bệnh viện và Ngân hàng trong tỉnh để chiếm đoạt tiền.

Tiếp nhận thông tin, Công an TP. Vĩnh Yên đã xác lập chuyên án điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra làm rõ hành vi lừa đảo của Long.

img

Đối tượng Vũ Đức Long. Ảnh: CAND

 

Theo điều tra, Long bắt đầu làm việc tại Sở Văn hóa tỉnh Vĩnh Phúc từ năm 2007. Ngoài việc lái xe cho lãnh đạo, Long còn kiêm nhiệm nhiều công việc khác. Tuy nhiên, vị cán bộ Sở Văn Hóa sau đó lại sa chân vào con đường lô đề, cờ bạc.

Để có tiền thỏa mãn ham mê “đỏ đen”, Long lên kế hoạch lừa đảo tiền thông qua thủ đoạn “chạy” việc làm. Long ăn mặc bảnh bao, đi ô tô xịn, “quảng cáo” mình có mối quan hệ rộng để người có nhu cầu xin việc tin tưởng.

Nạn nhân đầu tiên tiền “sập bẫy” của Long là ông Nguyễn Văn Sắp. Thông qua mối quan hệ, ông Sắp đưa cho Long số tiền 130 triệu để xin cho con gái vào biên chế của Bệnh viên tâm thần tỉnh Vĩnh Phúc. Long hứa xin việc tại Viện Nhi tỉnh Vĩnh Phúc cho chị Vũ Thị Ngọc Trúc với số tiền 230 triệu đồng.

Khi nhận tiền của các bị hại, Long đều khẳng định sẽ xin được vào biên chế, nếu không được sẽ trả lại tiền. Tuy nhiên, sau thời gian dài chờ đợi không thấy Long xin việc, các nạn nhân mới biết mình bị lừa.

Công an TP. Vĩnh Yên bước đầu làm rõ, có 4 người trở thành nạn nhân của Long. Số tiền vị cán bộ sở 43 tuổi lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại là 590 triệu đồng.

Hiện Công an TP. Vĩnh Yên đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem