Cận cảnh cây cầu hơn 1.400 tỷ đồng nối Hà Nội-Phú Thọ ngày thông xe

Thanh Tuyền Thứ tư, ngày 10/10/2018 16:03 PM (GMT+7)
Sáng nay (10.10), Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì nối quốc lộ 32 với quốc lộ 32C theo hình thức BOT chính thức thông xe đưa vào sử dụng.
Bình luận 0

Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng nối liền hai địa phận Ba Vì - Việt Trì, đường dẫn hai đầu cầu xây dựng trên địa phận các xã: Phú Sơn, Thái Hòa, Phú Đông, Vạn Thắng, Phú Cường của huyện Ba Vì (Hà Nội) và phường Thọ Sơn, TP.Việt Trì (tỉnh Phú Thọ). Được biết, điểm đầu của dự án phía Hà Nội kết nối với quốc lộ 32 thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì. Điểm cuối dự án phía Phú Thọ giao với quốc lộ 32C.

img

Ông Nguyễn Văn Thể -  Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - phát biểu tại lễ thông xe.

img

Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì nối quốc lộ 32 với quốc lộ 32C theo hình thức BOT chính thức thông xe đưa vào sử dụng. 

Tại lễ thông xe, ông Nguyễn Văn Thể -  Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã bày tỏ quan điểm rằng khi có cây cầu này, chắc chắn rằng TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây và các tỉnh trong khu vực sẽ trở nên gần gũi nhau hơn và trở nên năng động hơn. Hiện nay, cây cầu Văn Lang (cầu Việt Trì - Ba Vì) sẽ giải quyết nhu cầu đi lại của người dân hai bờ sông Hồng, tạo điều kiện phát triển cho Việt Trì, Phú Thọ, Ba Vì và cho tất cả các tỉnh có liên quan đến dự án.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng khẳng định: “Cây cầu sẽ tồn tại 100 năm và sẽ kết nối hai bờ Phú Thọ và TP.Hà Nội, một thủ đô đầu tiên của nước Văn Lang với thủ đô hiện hữu. Đây là một công trình có ý nghĩa quan trọng đối với quốc gia cũng như trong khu vực”.

img

Toàn cảnh lễ thông xe cầu Văn Lang (cầu Việt Trì - Ba Vì).

Dự án cầu Việt Trì - Ba Vì khởi công từ 8.2016 với tổng mức đầu tư trên 1.400 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư. Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46km; trong đó, chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ khoảng 0,3km, chiều dài đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,5km, cầu dài 1,6km. Cầu được thiết kế với bề rộng 12m, bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7m, 2 làn xe hỗn hợp rộng 4m và lan can hai bên rộng 1m.

img

img

img

Dự án hoàn thành đã đáp ứng lòng mong mỏi của người dân tỉnh Phú Thọ và TP.Hà Nội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương và các vùng lân cận.

Sau khi cầu Văn Lang (cầu Việt Trì - Ba Vì) được đưa vào sử dụng, các phương tiện giao thông từ Việt Trì, Phú Thọ đi Hà Nội rút ngắn được khoảng 20km so với các tuyến đường hiện nay. Dự kiến sau khi thông xe, đầu tháng 12 tới, nhà đầu tư sẽ thực hiện thu phí. Mức phí qua trạm là 35.000 đồng/xe tiêu chuẩn dưới 12 chỗ ngồi và cao nhất là 185 nghìn đồng/xe tải trên 18 tấn và container 40 feet.

img

img

Một số hình ảnh cầu Văn Lang 1.460 tỷ đồng nối Hà Nội với Phú Thọ thông xe đưa vào sử dụng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem