Cận cảnh con đường gốm sứ Hà Nội nứt vỡ, xuống cấp nghiêm trọng

Trọng Nghĩa Thứ hai, ngày 28/10/2019 14:00 PM (GMT+7)
Công trình con đường gốm sứ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đang bị xuống cấp, cháy xém và nứt vỡ, thậm chí nhiều đoạn còn là nơi người dân vứt rác, tiểu bậy.
Bình luận 0

Con đường gốm sứ Hà Nội nứt vỡ, xuống cấp trầm trọng sau gần 10 năm khánh thành.

img

Là công trình nghệ thuật kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và cũng là bức tranh gốm dài nhất thế giới được công nhận bởi tổ chức Guinness Thế giới nhưng con đường gốm sứ Hà Nội hiện nay lại đang hư hỏng, xuống cấp.

img

Sau gần 10 năm từ ngày khánh thành, hiện tượng bong tróc, nứt vỡ trên con đường gốm sứ đã không còn xa lạ với  người dân Hà Nội. Gần đây, tình trạng này ngày càng trở nên nghiêm trọng.

img

Đi dọc theo con đường, không khó bắt gặp những mảng bong tróc, nứt vỡ lớn.

img

Đập vào mắt là những đoạn bức tranh bị biến dạng hoàn toàn, không nhìn ra được nội dung.

img

Được xây dựng cạnh đường giao thông, phải chịu độ rung lớn và thời tiết khắc nghiệt là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự hư hại của con đường này.

img

Những vết nứt thành mảng phá hỏng cấu trúc toàn bộ nội dung của từng đoạn đường.

img

 Ngoài nứt vỡ, nhiều đoạn của bức tranh theo ghi nhận có dấu hiệu bị ám đen do khói. Đây được cho là hậu quả của việc người dân đốt lửa sưởi ấm, đốt rác bừa bãi.

img

Nhiệt lượng tỏa ra từ hoạt động đốt lửa gây ảnh hưởng nặng nề, làm bức tranh cháy xém loang lổ.

img

Mảng tường dưới chân cầu thang lên đê bị cháy đen, nứt vỡ trầm trọng.

img

Buôn bán gần đoạn đường, chị Lê Thị Nhàn cho biết không ít lần trông thấy người mang rác đến đốt ở đây vào buổi đêm.

img

"Tôi cảm thấy thất vọng về hành động của những đối tượng này. Theo tôi thành phố nên cho người kiểm tra thường xuyên, lắp camera để bảo vệ con đường gốm sứ", chị Nhàn nói thêm.

img

Thường xuyên đi bộ qua đường gốm sứ, chị Quỳnh Nga (trú tại Hồng Hà, Hà Nội) chia sẻ, không chỉ hư hỏng, bong tróc, nhiều đoạn đường gốm sứ còn bị biến thành nơi tập kết rác, gây mất vệ sinh.

img

"Ngoài đốt lửa, vứt rác, nhiều người thậm chí còn đến đây tiểu bậy. Theo tôi Nhà nước nên đặt nhiều biển cấm phá hoại, đưa ra những hình phạt thật nặng với những hành vi vô ý thức này và thưởng tiền cho những ai bắt được thủ phạm", chị Nga cho biết thêm.

img

Là tác phẩm nghệ thuật phản ánh sự đổi mới, phát triển của đất nước, tôn vinh Hà Nội - Thành phố vì hoà bình, con đường gốm sứ được kỳ vọng nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, bảo vệ của cơ quan chức năng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem