Cận cảnh vòng xoay bị sụt lún nặng trên cao tốc 34.000 tỷ đồng

Công Xuân Chủ nhật, ngày 04/11/2018 11:54 AM (GMT+7)
Xác nhận nút vòng xoay tại đoạn Trì Bình - Dung Quất (huyện Bình Sơn) của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sụt lún nặng hơn nhiều so với tính toán ban đầu, đại diện chủ đầu tư ông Lê Quang Hào - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, hạng mục này sẽ chậm tiến độ 6 tháng so với dự kiến.
Bình luận 0

img

Nút giao thông bị sụt lún nhìn từ trên cao. (Ảnh Zing.Vn)

img

Hạng mục vòng xoay tại đoạn Trì Bình - Dung Quất, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thuộc gói thầu A3, do nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) thi công. Đại diện chủ đầu tư ông Lê Quang Hào - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) giải thích: "Đây là khu vực có địa tầng phức tạp, nền đất yếu dẫn đến sụt lún". 

img

img

img

Cũng theo ông Hào, trước khi thi công, đã khoan thăm dò và tính toán mức độ lún, nhưng không thể nào dự lường hết được vì giữa tính toán trên lý thuyết và thực tế luôn có sự chênh nhau. Vì vậy, dự kiến đến tháng 6.2019 mới sửa chữa và hoàn thành xong, như vậy, so với dự kiến ban đầu chậm hơn khoảng 6 tháng.

img

Nút giao thông bị sụt lún nhìn từ trên cao. (Ảnh Zing.Vn)

img

Về phía chính quyền địa phương, ông Đoàn Hà Yên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn bày tỏ: "Hạng mục này chậm tiến độ gây nhiều trở ngại cho các phương tiện ở KKT Dung Quất có nhu cầu sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã đề nghị VEC sửa chữa và hoàn trả 4 tuyến đường dân sinh bị ảnh hưởng do quá trình thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trong mùa mưa bão đang đến".

img

img

img

Được biết, gói thầu A3 của tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài gần 11km, do Công ty TNHH công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) trúng thầu. Tổng giá trị gói thầu này khoảng 1.360 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới (WB). Tuy nhiên, chỉ sau hơn 2 tháng kể từ khi chính thức thông xe và đưa vào hoạt động, nhiều hạng mục cầu và hầm chui dân sinh của gói thầu xảy ra sự cố thấm dột, mặt đường bong tróc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem