Cận cảnh vụ cháy kinh hoàng suốt 12 giờ đồng hồ ở khu công nghiệp

Dũ Tuấn Thứ ba, ngày 23/10/2018 16:10 PM (GMT+7)
Ngọn lửa bốc cháy dữ dội ở kho chứa củi (gỗ) và dăm gỗ của một công ty tại khu công nghiệp Phú Tài (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) kéo dài hơn 12 tiếng đồng hồ, khói bốc cao nghi ngút, ở vị trí cách xa hơn 5km vẫn có thể nhìn thấy.
Bình luận 0

img

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2 (Công an tỉnh Bình Định), đến khoảng 12h30 ngày 23.10, vụ cháy tại nhà kho Công ty TNHH Nông Trại Xanh tại khu công nghiệp Phú Tài đã cơ bản được dập tắt. 

img

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường, tránh trường hợp ngọn lửa âm ỉ bên trong bùng phát trở lại. 

img

Theo ghi nhận tại hiện trường, do lửa âm ỉ cháy trong các đống củi lớn nên lực lượng PCCC đã sử dụng “vòi rồng” phun nước không để lửa cháy lan.

img

Thông tin ban đầu, đám cháy được phát hiện khoảng hơn 23h đêm 22.10, tại khu vực kho chứa củi (gỗ) của Công ty TNHH Nông Trại Xanh, ngọn lửa sớm bùng cháy dữ dội nên người dân đã gọi báo cảnh sát chữa cháy.

img

Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã điều động hàng chục xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

img

Tuy nhiên do diện tích cháy rộng, địa hình khó tiếp cận, bên trong lại chứa vật liệu dễ cháy nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

img

Theo một cán bộ chữa cháy tại hiện trường, vụ cháy được phát hiện khoảng 23h đêm nhưng đến gần 0h đêm cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh mới nhận được tin báo nên lập tức điều lực lượng và phương tiện đến tham gia chữa cháy trong đêm.

img

“Đây là vụ cháy lớn nên đơn vị đã huy động tổng lực lượng, thậm chí cả các doanh nghiệp có xe bồn cũng được huy động tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, khu vực nhà xưởng làm bằng mái tôn kín, vật liệu củi là chất dễ cháy khiến việc tiếp cận hiện trường gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng chữa cháy chia ra nhiều mũi, vừa phun nước vừa không cho đám cháy lan rộng”, vị này nói.

img

Khu vực xảy ra vụ cháy rộng hơn 2.000m2, bên trong nhà kho chủ yếu là củi và dăm gỗ.

img

img

Để chữa cháy và hạn chế thiệt hại, các chiến sĩ tích cực phun nước.

img

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người, con số thiệt hại về tài sản đang được cơ quan chức năng thống kê.

img

Nguyên nhân vụ việc đang cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem