Cần chính sách hợp lý, hợp tình với người có công

Quốc Ngọc Thứ tư, ngày 30/07/2014 05:08 AM (GMT+7)
Sáng 29.7, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do bà Trương Thị Mai - Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND TP.HCM về việc thực hiện Nghị quyết số 494 và bước đầu thực hiện Pháp lệnh số 04, Pháp lệnh số 05 của Quốc hội Khóa 13 về chính sách pháp luật ưu đãi người có công. 
Bình luận 0

Theo báo cáo, TP.HCM hiện có 221.191 người thuộc diện hưởng chính sách người có công. Trong năm 2014, thành phố đã phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 1.102 trường hợp. Thành phố cũng đã vận động các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể ủng hộ xây dựng 8,9 tỷ đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây dựng mới 87 căn nhà tình nghĩa, 96 căn nhà tình thương, sửa chữa chống dột cho 128 căn nhà của diện chính sách với kinh phí hơn 7,7 tỷ đồng...

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã nêu những khó khăn trong việc triển khai thực hiện các văn bản, chính sách về người có công, như hệ thống các văn bản triển khai chính sách ưu đãi người có công còn thiếu thống nhất, hướng dẫn chưa đầy đủ, hiệu lực pháp lý thấp...

Kết luận buổi làm việc, Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội Trương Thị Mai đề nghị các bộ ngành cần lưu ý đến các kiến nghị của thành phố. Đặc biệt, lưu ý các văn bản pháp luật trong hướng dẫn, thực hiện chính sách như giải quyết chế độ với người nhiễm chất độc hóa học. Bổ sung quy định giải quyết chế độ một lần với thân nhân người có công giúp đỡ cách mạng. Cần khẩn trương thực hiện các hồ sơ còn lại về việc phong tặng, truy tặng Mẹ Việt Nam anh hùng. “Những chính sách cần phải hợp tình, hợp lý cho người có công… đảm bảo các chính sách ưu đãi người có công được thực hiện tốt nhất” - bà Mai nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem