Căn cứ còn lại của Gaddafi bị tấn công ác liệt

Thứ hai, ngày 22/08/2011 15:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo AP, cuộc giao tranh giữa phe nổi dậy và lực lượng trung thành với chính phủ diễn ra ác liệt tại Bab al-Aziziya - căn cứ cuối cùng của nhà lãnh đạo Gaddafi tại trung tâm thủ đô Tripoli.
Bình luận 0

Người phát ngôn của phe nổi dậy Mohammed Abdel-Rahman cho biết, quân nổi dậy bắt đầu tấn công thành trì còn lại của ông Gaddafi vào sáng sớm 22.8 (giờ địa phương).

Phóng viên của AP gần khách sạn Rixos đã nghe thấy nhiều tiếng súng và tiếng nổ lớn phát ra từ khu căn cứ còn sót lại này.

img
 

Moammar al-Warfali, một người dân sống gần Bab al-Aziziya, cho hay, anh đã nhìn thấy nhiều xe tăng rời khỏi thành trì của ông Gaddafi sau khi một nhóm quân nổi dậy tấn công vào đây.

“Có vẻ như một vài xe tăng chiến đấu của Gaddafi không hề đầu hàng quân nổi dậy hoặc cũng có thể... bỏ trốn”, al-Warfali nói.

Al-Warfali cũng cho biết, thành trì Bab al-Aziziya – trung tâm chỉ huy chính của Gaddafi, đã bị phá hủy nặng nề bởi các cuộc không kích của NATO trong vòng 5 tháng qua. Sau các cuộc không kích và tấn công liên tục, hiện thành trì Bab al-Aziziya chẳng khác nào một đống hoang tàn.

Nếu chiếm đóng được hoàn toàn Bab al-Aziziya, thủ đô Tripoli sẽ nằm gọn trong tay lực lượng nổi dậy.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem