Cảnh sát biển quyết tâm tìm kiếm tổ bay CASA 212

Thứ hai, ngày 20/06/2016 10:13 AM (GMT+7)
Nhằm phục vụ kịp thời công tác cứu nạn, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, BTL Cảnh sát biển đã chủ trì, thiết lập đường dây nóng với Cảnh sát biển Trung Quốc, đề nghị cho phép tàu công vụ Việt Nam được triển khai hoạt động tìm kiếm tại khu vực giáp đường phân định và mở rộng sang vùng biển Trung Quốc.
Bình luận 0

Cùng với các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và nhân dân, Lực lượng Cảnh sát biển đã tập trung huy động mọi lực lượng, phương tiện với tinh thần tích cực nhất, quyết tâm nhất để tìm kiếm tổ bay CASA 212.

Nguồn tin từ Canhsatbien.vn cho biết, theo yêu cầu và chỉ đạo của Trung tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tại cuộc họp của Sở Chỉ huy cứu hộ cứu nạn chiều 18/6, từ sáng sớm ngày 19/6, các phương tiện, lực lượng sẽ tăng cường tìm kiếm quanh khu vực nghi có xác máy bay CASA 212, với diện tích khoảng 200 hải lí vuông theo phương án đã xác định, đồng thời sử dụng các cặp tàu của ngư dân dùng lưới cào thành nhiều tầng để tìm kiếm, bảo đảm không để sót đáy và mặt biển.

Nhằm phục vụ kịp thời công tác cứu nạn, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, BTL Cảnh sát biển đã chủ trì, thiết lập đường dây nóng với Cảnh sát biển Trung Quốc, đề nghị cho phép tàu công vụ Việt Nam được triển khai hoạt động tìm kiếm tại khu vực giáp đường phân định và mở rộng sang vùng biển Trung Quốc; đồng thời đề nghị các lực lượng, phương tiện của Trung Quốc cũng như lực lượng tìm kiếm cứu nạn quốc tế cùng phối hợp tìm kiếm trên vùng biển phía Đông đường phân định vịnh Bắc bộ.

img

Đội hình tàu Cảnh sát biển thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại thực địa. (Ảnh: Mạnh Thường)

Tại thời điểm hiện nay, đội hình tàu của Lực lượng Cảnh sát biển đang tham gia thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên khu vực gồm 11 tàu, là các tàu CSB 9004, CSB 1012, CSB 1014, CSB 3006, CSB 8002, CSB 4036, CSB 4039, CSB 3003, CSB 2005, CSB 2008 và CSB 2015.

Thủ trưởng BTL Cảnh sát biển chỉ đạo các tàu của Cảnh sát biển tại hiện trường phải phối hợp chặt chẽ với Sở Chỉ huy, các lực lượng chức năng Hải quân, Biên phòng, Quân khu 3 và các tàu cá của ngư dân tiếp tục khẩn trương thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn trên biển theo khu vực đã được phân công.

Tư lệnh Cảnh sát biển cũng yêu cầu, trong quá trình tìm kiếm, các đơn vị tàu cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe đối với các lực lượng tìm kiếm, bảo đảm an toàn về mọi mặt.

img

Vận chuyển mảnh vỡ máy bay CASA 212 từ tàu CSB 2008 sang tàu CSB 4039.

Với sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn vất vả, tinh thần trách nhiệm và ý chí quyết tâm cao nhất, Lực lượng Cảnh sát biển đang tập trung cao độ, quyết tâm cùng với các lực lượng khác tìm kiếm bằng được những phi công, quân nhân gặp nạn. Đó chính là mệnh lệnh xuất phái từ trái tim của mỗi cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam.

Liên Nhi (Canhsatbien.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem