Cảnh sát cơ động "căng mình" trước giao thừa

Nguyễn Khánh Thứ hai, ngày 04/02/2019 19:10 PM (GMT+7)
Với các địa bàn phức tạp như Quảng Ninh, Tết là những ngày bận rộn, vất vả nhất của Cảnh sát cơ động. Thời khắc giao thừa sắp đến, đó là lúc các anh tỏa đi khắp nơi làm nhiệm vụ.   
Bình luận 0

9 năm trở lại đây, năm nào Đại úy Dương Anh Hiệp, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động - Công an Quảng Ninh, cũng đều đón Tết tại đơn vị. Cũng như mọi khi, dịp Tết này Phòng Cảnh sát cơ động duy trì thường trực chiến đấu 100% quân số. Trong đó đã tăng cường 63 chiến sĩ phối hợp với Công an một số địa bàn trọng điểm như Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Số còn lại sẽ tổ chức tuần tra, kiểm soát, phòng chống tội phạm tại các tuyến, địa bàn trọng điểm và những khu vực diễn ra hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, điểm bắn pháo hoa, cũng như trực tại đơn vị sẵn sàng xử lý tình huống khi có yêu cầu đột xuất xảy ra.

img

Các chiến sỹ Cảnh sát Cơ động Quảng Ninh bàn phương án tuần tra ngày Tết.

Tuy có nhiều vất vả, nhưng xác định đây là nhiệm vụ nên anh em cán bộ trong đơn vị đã kiên trì hướng dẫn để các em có thể hiểu, sẵn sàng cho nhiệm vụ được giao.

Hạ sĩ Vương Trung Hiếu nhập ngũ từ tháng 2.2017. Đây là năm thứ hai Hiếu đón Tết tại đơn vị. Hiếu cho biết, mặc dù gia đình sinh sống ở ngay TP.Hạ Long, nhưng hoàn toàn không có chuyện tranh thủ thăm nhà trong những ngày này. Năm đầu tiên nhập ngũ, thời điểm giáp Tết cảm giác nhớ nhà càng quay quắt hơn. Tuy nhiên, vì nhiệm vụ chính trị, Hiếu đã cố gắng vượt qua cảm xúc đó. “Chúng em cũng đã quen dần với việc Tết không được về nhà. Hơn nữa, không khí đón Tết ở đơn vị cũng có cái vui riêng anh ạ”, Hiếu nói.

img

Chuẩn bị sẵn sàng trước các đêm tuần tra.

Là chiến sĩ nghĩa vụ mới nhập ngũ tháng 3.2018, đây là lần đầu tiên binh nhất Dương Minh Dũng được trải nghiệm không khí đón Tết tại đơn vị. Biết là sẽ rất nhớ nhà, nhớ người thân, nhưng Dũng tâm sự sẽ cố gắng vượt qua và coi đây là thử thách đầu tiên trong cuộc đời quân ngũ của mình. 

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an Quảng Ninh cho biết, tập thể, Đảng ủy đơn vị tạo mọi điều kiện vật chất, tinh thần để cán bộ chiến sĩ đón Tết đầy đủ nhất. Ngoài số tiền phụ cấp, tiêu chuẩn ăn trong những ngày Tết cao hơn ngày thường với đầy đủ những món ăn mang phong vị truyền thống. Sau Tết,  căn cứ vào tình hình thực tế, đơn vị sẽ bố trí cho cán bộ chiến sĩ luân phiên tranh thủ về thăm nhà, đón Tết “muộn” với gia đình, người thân. 

img

Phút thư giãn hiếm hoi bên đồng đội, vơi đi nỗi nhớ nhà ngày Tết.

Cũng theo thượng tá Tuấn, để đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, ngay từ những ngày đầu tháng 12.2018, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, lập phương án chi tiết cho từng mục tiêu cụ thể và đến ngày 16.12 thì ra quân thực hiện đợt cao điểm. Trong thời gian này, đơn vị thường xuyên tập trung 100% quân số, sử dụng xe mô tô đặc chủng tổ chức tuần tra tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn từ 22h đêm đến 5h sáng trong tất cả các ngày, sẵn sàng xử lý nhanh những tình huống bất ngờ xảy ra.

Ngoài việc phát hiện, xử lý các đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, gây rối trật tự công cộng và vi phạm trật tự an toàn giao thông, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động – Công an Quảng Ninh còn phát hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ đối tượng giao cho Công an địa phương lập hồ sơ quản lý.

img

Đón Tết ở đơn vị là điều quen thuộc với Cảnh sát Cơ động.

Trong đêm giao thừa, ngoài việc tập trung cho công tác bảo đảm ANTT tại các khu vực diễn ra hoạt động văn hóa văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, đơn vị còn phối hợp với Công an TP.Hạ Long để ngăn chặn các hành vi tụ tập gây mất an ninh trật tự, đua xe trái phép, với mục tiêu đảm bảo an toàn cho nhân dân trong giờ khắc du xuân đón năm mới. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem