Cặp đôi lừa 10 tỷ Won tại Hàn Quốc, sa lưới tại Việt Nam

Xuân Lực Thứ năm, ngày 21/05/2015 11:54 AM (GMT+7)
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ Won tại Hàn Quốc, “vợ chồng” Yong và Young trốn sang Việt Nam. Yong dùng tiền lừa đảo xin vào làm nhân viên cho một công ty Hàn Quốc nhằm tạo “vỏ bọc” trốn tránh cảnh sát.
Bình luận 0
Ngày 21.5, Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang lập hồ sơ để bàn giao hai đối tượng lừa đảo bị Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) truy nã là Kang Yoon Yong (SN 1959) và You You Young (SN 1962), quốc tịch Hàn Quốc.

img
Hai đối tượng tại Cơ quan điều tra.
Theo Cơ quan điều tra: Qua theo dõi nắm địa bàn, nhà chức trách phát hiện một cặp đôi người Hàn Quốc sinh sống như vợ chồng tại chung cư ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội) có biểu hiện bất thường trong sinh hoạt, hành tung bí ẩn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Chống tội phạm có yếu tố nước ngoài (Đội 10 - PC45) xác định được danh tính cặp đôi này là Yong và Young. Đây là hai đối tượng bị truy nã về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại Hàn Quốc.

Ngày 13.5, các trinh sát Đội 10 - PC45 bắt giữ Yong và Young tại 1 quán cà phê ở quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Tại Cơ quan điều tra, Yong và Young khai nhận, lợi dụng lòng tin của nhiều người ở Hàn Quốc, hai đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ Won (trị giá khoảng 200 tỷ đồng) dưới hình thức hùn vốn kinh doanh trường đua ngựa.

Hoạt động lừa đảo của Yong và Young bị nhà chức trách Hàn Quốc phát hiện vào năm 2012. Số tiền lừa đảo Yong và Young chuyển vào tài khoản quốc tế. Để tránh sự truy bắt của cảnh sát Hàn Quốc, cặp đôi này đã trốn sang Việt Nam bằng con đường du lịch và không quay về.

Theo Đội 10 - PC45, tại Việt Nam, Yong đã tạo “vỏ bọc” cho mình bằng cách dùng số tiền lừa đảo xin vào 1 doanh nghiệp xây dựng của Hàn Quốc tại Việt Nam để làm việc. Ông ta cùng người tình Young thuê nhà tại những chung cư cao cấp ở Hà Nội. Tuy nhiên, cặp đôi này thường xuyên thay đổi chỗ ở để tránh bị nhà chức trách phát hiện.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem