Nổ lớn tại Công an tỉnh Đắk Lắk, 3 người chết

DV Thứ hai, ngày 12/12/2016 23:02 PM (GMT+7)
Sáng 13.12, nguồn tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vụ nổ tại cơ quan này vào tối 12.12 đã làm 6 người (đều là cán bộ chiến sĩ công an) thương vong. Nguồn tin cũng cho biết, trong số này có 3 người tử vong. Lãnh đạo Công an tỉnh cho biết vào lúc 8 giờ 30 phút hôm nay, Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức họp báo để thông tin chi tiết vụ việc.
Bình luận 0

24h00, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, nói với Zing.vn, vị trí vụ nổ tại phòng lưu giữ vật chứng, thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự. Hiện trường vụ nổ vẫn đang được phong tỏa và Thiếu tướng Rơi cho hay sáng mai (13.12) sẽ thông tin vụ việc cụ thể đến báo chí.

img

Trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk (khoanh màu đỏ) nhìn từ Google Map.

23h45: Được biết, hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức một cuộc họp khẩn để tìm ra nguyên nhân vụ nổ.

23h40: Chị Nguyễn Thị Hằng (hẻm 25, đường Trần Hưng Đạo, TP.Buôn Ma Thuột) bàng hoàng kể lại: "Lúc đó gia đình tôi vừa lên giường ngủ thì hoảng hồn nghe một tiếng nổ rất lớn kéo dài trong ít giây. Nghĩ động đất nên cả gia đình ào chạy ra cửa thì thấy nhiều mảnh gỗ, gạch ngói bay từ phía sau xuống đường nên lại chạy vào nhà".

img

Người thân của nạn nhân đang túc trực tại bệnh viện. Ảnh: PV

23h33: Theo VNE, Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk cho hay, 4 người bị thương trong vụ nổ được đưa đến cấp cứu, nhưng 2 nạn nhân đã tử vong. Hai người bị thương đang được điều trị.

23h30: Trao đổi nhanh với phóng viên Người Lao Động, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, xác định vụ nổ xảy ra tại phòng tạm lưu giữ vật chứng trong khuôn viên của Công an tỉnh Đắk Lắk.

23h25: Theo PV Dân Việt tại hiện trường, trong 4 nạn nhân, xác định được 2 người là Ngô Quang Cường, sinh năm 1984, người còn lại tên Trung. Cả hai người này đều là công an.

img

Một số nhà dân gần trụ sở Công an tỉnh bị ảnh hưởng bởi vụ nổ. (Ảnh: Huỳnh Hương Nhi)

Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận với Zing.vn, vụ nổ xảy ra tại một nhà kho của Công an tỉnh.

Hiện tại, hẻm 25 Trần Hưng Đạo, nằm sau trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk, nhiều nhà dân cũng bị hư hại, trần nhà, cửa kính bị vỡ tung do sức ép từ vụ nổ. Công an đã đến các gia đình này làm việc để lấy lời khai phục vụ điều tra. Nhiều người dân cho biết khi vụ nổ xảy ra đã khiến nhiều gia đình hoảng loạn, mùi hơi khí giống như khí gas bốc lên nồng nặc xung quanh hiện trường vụ nổ.

Theo Zing: 23h00: Các nạn nhân của vụ nổ đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Có rất nhiều công an đang túc trực tại khoa Cấp cứu của bệnh viện.

img

Người thân nạn nhân lo lắng túc trực tại bệnh viện. Ảnh: PV

22h55, tin ban đầu cho hay có ít nhất 2 người thiệt mạng và 2 người bị thương sau vụ nổ. Danh tính các nạn nhân vẫn chưa được thông tin nên chưa rõ có bao nhiêu thường dân trong số các nạn nhân.

22h50, các lối vào trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk cũng như những căn nhà bị ảnh hưởng của vụ nổ vẫn đang được cảnh sát phong tỏa. Trong khi đó, hàng trăm người hiếu vẫn đang đổ về theo dõi vụ việc.

22h40, chị Nguyễn Thị Trâm, ngụ tại số 25/15 đường Trần Hưng Đạo, cho biết thời điểm xảy ra vụ nổ chị Trâm đang rửa chén trong nhà vệ sinh. Lúc này, chị nghe tiếng nổ lớn, rồi la phông trần nhà rơi xuống. "Rất may tôi ở trong phòng vệ sinh nên ko bị thương", chị Trâm thở phào nói với Zing.vn.

img

img

img

Một góc hiện trường vụ nổ. Ảnh: PV

22h30, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đang có mặt tại hiện trường. Trong khi đó, những nhà dân chung quanh bị thiệt hại do vụ nổ đang dọn dẹp những vật dụng bị vỡ nát.

imgNgười dân đang dọn dẹp lại những đồ vật bị rơi do áp lực của vụ nổ. Ảnh: Zing

22h20, theo quan sát của Zing.vn tại hiện trường, nhiều căn nhà bị hư hỏng nặng. Nhiều tường, trần nhà dân sát trụ sở Công an tỉnh Đăk Lắk bị đổ do áp lực của vụ nổ. Chưa có báo cáo về thương vong.

imgNhiều vậy dụng trong nhà dân gần Công an tỉnh Đắk Lắk bị hư hại. Ảnh: Zing

22h15, theo thống kê ban đầu, có ít nhất 10 ngôi nhà bị ảnh hưởng từ vụ nổ, nhiều vật dụng bị vỡ, hư hại.

img

La phông bị sập sau tác động của vụ nổ. Ảnh: Zing

Lúc 21h tối nay (12.12), một vụ nổ lớn xảy ra tại một khu vực ở trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk (đường Nguyễn Tất Thành, TP.Buôn Ma Thuột). Vụ nổ có sức công phá lớn đến mức nhiều nhà người dân ở quanh khu vực cũng bị sập một phần.

Nhiều cửa kính, bóng đèn nhà dân lân cận bị hư hỏng. Hiện vẫn chưa xác định rõ được vị trí nổ là công trình gì. Lúc này lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát.

Hiện cơ quan chức năng ở Đắk Lắk chưa thể thông tin chính thức vụ việc vì còn phải xử lý tại hiện trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem