Cậu bé thần đồng vào đại học năm 12 tuổi

Hàn Ly (Theo phys.org) Thứ bảy, ngày 05/01/2019 11:55 AM (GMT+7)
Carlos Santamaria Diaz, một cậu bé 12 tuổi đến từ miền tây Guadalajara khiến nhiều giáo sư cũng như dư luận kinh ngạc bởi đã trở thành sinh viên đại học trẻ nhất thế giới.
Bình luận 0

Carlos đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh của trường đại học và đã hoàn thành công việc chuẩn bị tại khoa hóa học của trường Đại học tự trị quốc gia Mexico ở Mexico City.

img

Cậu bé đến từ miền tây Guadalajara đã "phát chán" với trường công lập từ khi còn nhỏ và tìm đến trang web nơi cậu tự mầy mò học tính toán và vật lý. Đến năm 9 tuổi, cậu tham gia các chương trình đại học về hóa học phân tích, hóa sinh và sinh học.

img

Carlos bước chân vào trường đại học vào năm 12 tuổi. Khi được mời đến đài truyền hình để trả lời phỏng vấn, cậu bé gần như lọt thỏm vào chiếc ghế bọc nệm màu xanh.

img

Với đôi chân hầu như không chạm sàn, Carlos cười lớn và lắc đầu khi một phóng viên hỏi cậu bé có thấy mình là thiên tài không.

"Cháu không thích sử dụng từ đó", cậu bé vui vẻ trả lời.

Lo lắng đưa tay vuốt tóc và hơi e ngại với các ống kính đang chĩa vào mình, Carlos đang có những hành động điển hình của một sinh viên đại học trẻ tự tin.

img

Khi được hỏi liệu có bao giờ cảm thấy bị cô lập vì trí thông minh của mình không, Carlos đã nhún vai câu hỏi: "Sự thật là không, cháu cảm thấy mọi người ở trường đại học rất tốt với cháu, đặc biệt là khoa hóa học, rất phù hợp."

Mẹ của cậu bé, bà Arcelia Diaz giống như bất kỳ người mẹ nào, bà rất tự hào về con trai mình và không ngớt lời kể về những thói quen của cậu bé khi ở nhà, hầu như không có gì khác thường với mọi trẻ em ở lứa tuổi đó. “Cháu nhanh nhẹn, thông minh và vui vẻ, nhưng cũng không hề có gì khác thường so với những trẻ em khác xung quanh nhà. Carlos rất thích đọc và thích tự mầy mò lên các trang web để tìm hiểu và thích làm các thí nghiệm về hóa học”.

Carlos cũng từng đưa ra lời khuyên cho Tổng thống đắc cử của Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador: "Trước hết, cháu sẽ nói với ông ấy đừng phạm sai lầm như các tổng thống trước đây. Các chính trị gia nên "chăm sóc đất nước như họ tự chăm sóc bản thân", cậu bé vui vẻ nói. "Đây là một đất nước có rất nhiều người mang đầy những ước mơ nhưng gần như không có bất kỳ giấc mơ nào trở thành hiện thực vì họ không có cơ hội nào cả."

img

Trường đại học cho biết Carlos sẽ được đối xử như bất kỳ sinh viên nào khác, không có đặc quyền hoặc lợi ích đặc biệt nào dành cho cậu bé tại nơi đây.

img

Bức ảnh này được cung cấp bởi Sala de Prensa UNAM, Carlos Santamaria Diaz ngồi cùng bố mẹ, Arcelia Diaz và Fabian Santamaria, trong một cuộc phỏng vấn ở Cuernavaca, Mexico. 

Cha mẹ Việt cứ thích con điểm cao nhưng 5 kỹ năng này còn quan trọng hơn

Điểm cao cũng quan trọng nhưng có những kỹ năng cần thiết hơn nhiều để trẻ có thể trưởng thành và tự lập,...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem