Cha cụt tay vượt gần 20 km… đưa con đi thi

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 01/07/2016 09:08 AM (GMT+7)
Dù bị mất bàn tay phải, đi lại rất khó khăn nhưng để con trai yên tâm dự thi, ông Võ Thanh Ba (51 tuổi, trú thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Bình Định) vẫn âm thầm động viên con trai đi thi.
Bình luận 0

Khác với mọi ngày, sáng nay (1.7), ông Ba thức dậy từ rất sớm, phần vì lo lắng, phần để chuẩn bị đồ đạc cho con đi thi. Bàn tay phải bị mất nên ông Ba không thể tự lái xe, ông chỉ biết lặng lẽ ngồi phía sau xe người con trai Võ Trung Nghĩa đến địa điểm thi Đại học Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn).

Ông Ba cho biết: “Tay tôi bị thương từ trước năm 1975 sau vụ tai nạn phồng dầu. Dù không thể lái xe nhưng tôi muốn đi cùng con để động viên”.

Chặng đường dài gần 20 km, vài ba mẫu chuyện vui cứ được ông kể suốt chặng đường đi để con trai vơi bớt lo lắng. Điều người cha này mong muốn là đứa con trai của mình sẽ có tâm lý thoải mái để bước vào kỳ thi.

img

Ông Võ Thanh Ba (51 tuổi, trú thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước) âm thầm động viên con trai.

“Lần này đưa con đi thi tôi rất lo lắng, hồi hộp nhưng cố giấu cảm xúc để con trai yên tâm. Tôi có 2 đứa con, con gái đầu ngày trước đi thi cũng có chú đưa đi. Đến thằng Nghĩa để nó đi thi một mình tôi không an tâm” - ông Ba chia sẻ.

Khi con trai bước vào phòng thi, ông Ba vẫn chưa hết lo. Những giọt mồ hôi rơi trên khuôn mặt rám nắng và ướt đẫm cả chiếc áo sờn cũ của người cha thôn quê này.

Ông Ba bộc bạch: “Tay tôi thế này nên chẳng làm được việc gì cả. Là người cha tôi chỉ mong những đứa con của mình sống vui khỏe, học giỏi và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”.

img

Ông Võ Thanh Ba dõi theo con trai trong kỳ thi.

Thay vì ngồi chờ con ở quán cà phê như các bậc phụ huynh khác, ông Ba chọn một góc nhỏ, dưới gốc cây, trước cổng trường và lặng lẽ đưa ánh mắt hy vọng dõi theo người con trai đang thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem