Chân dung người gây nên vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông

Thứ tư, ngày 23/03/2016 09:51 AM (GMT+7)
Sẽ có người trách anh Cường vì đã gây ra vụ nổ rúng động ở Văn Phú (Hà Đông), nhưng với người dân ở thôn Cổ Tung (Nam Hùng, Nam Trực, Nam Định) thì cái chết của anh là sự ra đi đầy tiếc nuối…
Bình luận 0

Chiều 19.3, trên đường Phú Lãng thuộc khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) xảy ra vụ nổ kinh hoàng. Địa điểm xảy ra vụ việc là trước nhà anh Phạm Văn Cường (41 tuổi, quê ở huyện Nam Trực, Nam Định), nhà số 15 - TT 19, khu đô thị Văn Phú. Trước khi xảy ra sự việc, ông Cường dùng đèn khò cưa một vật liệu kim loại, sau này được cho là bom.

Anh Cường cũng là nạn nhân thương tâm nhất (thi thể không còn nguyên vẹn). 4 ngày sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại KĐT Văn Phú, gia đình ông Cường và người dân trong thôn vẫn chưa thể hết bàng hoàng và đau xót.

Bà Đoàn Thị The (mẹ anh Cường) khóc lịm trước di ảnh con: "Đau xót quá con ơi…, sao lại khổ thế này, vợ con con còn dại, giờ ai nuôi chúng nó đây…"?! Còn chị Đoàn Thị Nhuận (vợ anh Cường) chỉ im lặng rồi lại gạt nước mắt từng hồi.

Chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội, bà The ngậm ngùi: “Từ nhỏ đến lớn, nó (anh Cường) là đứa con ngoan, chưa bao giờ cãi lại hay quát mẹ một lời nào. Nó chăm chỉ làm lụng nuôi vợ, con mà giờ lại ra nông nỗi này. Đau xót quá, tôi mất con rồi!”.

Trước thông tin từng cho rằng anh cường từng đi lính công binh nhưng lại liều lĩnh cưa vật liệu lạ dẫn đến sự việc đau xót, bà The cho biết: “Trước đây nó có đi lính, nhưng chỉ vài tháng thôi”.

Trong khi đó, theo chính quyền địa phương thì anh Cường chưa từng nhập ngũ. Tuy nhiên, điều khiến mọi người đau đáu hơn chính là hoàn cảnh quá xấu số của người đàn ông 41 tuổi.

img

Nhiều người ở thôn Cổ Tung đau xót trước sự ra đi của anh Cường.

Ông Bùi Văn Thạch - Trưởng thôn Cổ Tung nói: “Cường là con thứ 3, nhưng nó là đứa vốn ngoan hiền và tình cảm nhất trong 4 đứa con, phải nói là nó sống tuyệt lắm! Cách đối xử và tình cảm với hàng xóm láng giềng xưa nay, không ai có thể chê trách điều gì. Đến nỗi hôm xảy ra chuyện, khi biết tin thì bạn bè trong thôn lập tức sắp xếp công việc rồi bắt xe lên Hà Nội ngay trong đêm.

Việc đau lòng hôm nọ, ai mà đổ tội rằng anh ấy ăn trộm, cắp là oan lắm! Vì Cường trước nay sống tử tế, chỉ là biết khôn ngoan làm ăn hơn nhiều người cùng tuổi thôi chứ không bao giờ ăn trộm gì của ai bao giờ”.

Được biết, khi còn trẻ, anh Cường từng đi làm ăn ở Lâm Đồng rồi gặp và kết hôn với một người phụ nữ cũng cùng quê Nam Hùng. Sau khi có hai đứa con, anh trở lại quê hương, dựng được ngôi nhà hiện tại gia đình anh đang ở. Hai vợ chồng chung sống rất hòa thuận nhưng vợ anh sau nhiều lần mâu thuẫn với bố chồng (ông Phạm Văn Duyên) đã ấm ức mà bỏ nhà ra đi.

Theo lời ông Thạch: “Hai đứa con còn nhỏ (1 trai, 1 gái) thì cô vợ đã bỏ đi, những tưởng chỉ 1-2 hôm thì sẽ về nên Cường cũng không đi tìm. Ai ngờ cô ấy đi mãi, từ đó cũng không hỏi thăm gì đến các con nữa. Thế là một mình anh Cường nuôi con, đến khi con học cấp 2 thì mới có người mai mối cô Nhuận cho anh rồi họ có thêm một con trai nữa”.

Lại nói về chị Nhuận, số phận cũng rất éo le. Trước khi lấy anh Cường, chị từng có một đời chồng nhưng không may mất mạng do điện giật. Sau đó không lâu, chị mất luôn cô con gái nhỏ vì tai nạn đuối nước. Cứ thế, chị lang bạt làm ăn một mình, cho đến khi gặp được anh Cường…

img

Ông Bùi Văn Thạch - Tưởng thôn Cổ Tung.

Ông Thạch cho biết: “Kể cả với vợ trước và vợ sau, chúng nó đều chung sống hòa thuận, đối xử tử tế với mọi người. Cả hai người vợ đó đều ngoan hiền cả. Như cô Nhuận này là vợ thứ nhưng luôn chăm nuôi con chồng tốt như con đẻ, thành thử hai đứa con cũng quý như mẹ đẻ chứ không coi như dì ghẻ đâu”.

Khoảng 15h15 phút chiều 19.3, trên đường Phú Lãng thuộc khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) xảy ra vụ nổ rất nghiêm trọng. Đến thời điểm hiện tại có 4 người chết, 10 người bị thương, 36 căn hộ hư hỏng nặng, 95 căn hộ phía sau hiện trường bị vỡ và nứt kính, tường; nhiều xe máy bị hư hỏng…

Địa điểm xảy ra vụ nổ là trước nhà anh Phạm Văn Cường (41 tuổi, quê ở huyện Nam Trực, Nam Định), thuê nhà số 15 - TT 19, khu đô thị Văn Phú từ năm 2013 để hành nghề thu mua phế liệu.

Thời điểm trước khi xảy ra sự việc thương tâm, ông Cường tiến hành cưa một vật liệu và sau đó xảy ra sự việc kinh hoàng.

Theo kết quả ban đầu của lực lượng chức năng, nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là những kim loại dùng để chế tạo bom, thuốc nổ gây ra vụ nổ cũng là loại thường sử dụng để chế tạo bom mìn đã được tìm thấy tại hiện trường.

*Dân Việt đặt lại tiêu đề.

N.Thuyết (Gia đình & Xã hội)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem