Chân dung “yêu râu xanh” hiếp, chụp ảnh khỏa thân nạn nhân

Xuân Lực Thứ ba, ngày 13/09/2016 21:34 PM (GMT+7)
Chung có tiền sử nghiện ma túy đá. Trước khi hãm hiếp chị V, Chung đánh vợ cũ thương tích và bị công an triệu tập.
Bình luận 0

img

Sau khi hiếp dâm chị V, Phạm Xuân Chung (ảnh nhỏ) chụp ảnh nạn nhân khỏa thân để tống tiền.

“Yêu râu xanh” từng dọa đốt nhà bố đẻ

Ngày 13.9, Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) đang tạm giam nghi can Phạm Xuân Chung (30 tuổi, ở Hưng Hà) để làm rõ hành vi “Hiếp dâm”.

Chung là nghi phạm dùng dao đe dọa, hiếp dâm và tống tiền chị N.T.V, người địa phương.

Trao đổi với PV, thiếu tá Nguyễn Chi Giang – Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Hưng Hà cho biết, Chung hiện chưa có tiền án, tiền sự. Nghi phạm 30 tuổi đã có vợ nhưng đã ly hôn từ đầu tháng 8.2016 dù hai người đã có chung một người con.

“Chung có hộ khẩu thường trú tại huyện. Sau khi lấy một cô gái cùng quê làm vợ, Chung rời địa phương đi làm kinh tế. Đối tượng từng vào tỉnh Gia Lai làm nương rẫy rồi lên Hà Nội làm phu hồ.

Vợ chồng Chung đã có một người con 5 tuổi nhưng do mâu thuẫn nên hai người đã ly hồn từ đầu tháng 8 vừa qua.

Trước khi gây ra vụ án, Chung bị Công an Hà Nội gọi lên để làm rõ hành vi gây thương tích cho vợ cũ nhưng đối tượng bỏ trốn. Trở về địa phương chỉ được vài ngày thì gây ra vụ án hiếp dâm chị V.

Chung có tiền xử nghiện ma túy đá. Cách đây khoảng 4 tháng, Chung bị ngáo đá nên mang bình gas vào nhà bố đẻ đòi đốt nhà”, ông Giang cho biết.

Theo ông Giang, nhà Chung và chị V ở cách nhau khoảng 400 mét nhưng hai người không biết nhau. Chung thường xuyên đi làm ăn xa nhà, còn chị V ở nơi khác đến thuê nhà gần nhà Chung.

Hành trình “vạch mặt” yêu râu xanh

Chia sẻ với PV về quá trình khám phá vụ án, thiếu tá Nguyễn Chi Giang cho biết, sau khi bị Chung hãm hiếp và chụp ảnh khỏa thân đêm 24.8, chị V rất hoang mang lo lắng. Do sợ dư luận làng xã nên chị V âm thầm chịu đựng nỗi đau.

img

Đối tượng Phạm Xuân Chung (ảnh nhỏ) tại cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, khi tối 4.9, khi chị V trở về nhà thì thấy một tờ giấy treo trên cây đầu nhà. Chị V mở tờ giấy ra xem thì nhận được lời nhắn của kẻ đã hãm hiếp mình với nội dung: “Nếu không muốn những hình ảnh của mình mọi người biết thì gọi đến số điện thoại 01654....”.

Quá hoang mang, ngay hôm sau chị V gọi lại theo số điện thoại để lại trên tờ giấy thì tên “yêu râu xanh” yêu cầu chị V chuyển 20 triệu đồng cho hắn nếu không sẽ tung tất cả ảnh chị trong tình trạng không quần áo lên mạng cho mọi người biết.

“Ban đầu chị V định không trình báo nhưng sau khi nhận được sự thông cảm, động viên của gia đình chị V đã đến Công an huyện Hưng Hà trình báo sự việc vào ngày 6.9.

Đánh giá đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, đối tượng rất manh động khi sử dụng dao uy hiếp mẹ con chị V nên Đại tá Nguyễn Đình Trung - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh nhanh chóng xác minh, truy bắt nghi phạm”, thiếu tá Giang cho biết.

Một ngày sau khi tiếp nhận đơn chị V, Công an huyện Hưng Hà và phòng PC45 đã làm rõ nghi phạm gây án là Phạm Xuân Chung.

Theo thiếu tá Giang, “chìa khóa” để mở cơ quan điều tra tìm ra hung thủ xuất phát từ những mô tả của chị V về đặc điểm nghi phạm.

“Chị V trình báo, nghi phạm là có giọng nói đặc trưng của người địa phương. Thời điểm vào nhà cưỡng bức chị V, đối tượng đi bộ, mặc quần đùi, chân đi dép và sặc mùi bia rượu.

Từ trình báo của chị V và dấu vết hiện trường thu thập chúng tôi tình nghi đối tượng gây án là sinh sống trong vùng.

Qua rà soát sàng lọc nhóm thanh địa phương từ 18-30 tuổi, chúng tôi phát hiện Chung là nghi phạm gây ra vụ việc”, thiếu tá Giang cho biết.

Thiếu tá Giang cho biết thêm, khi bị triệu tập lên cơ quan điều tra, ban đầu Chung quanh co nói rằng đêm chị V bị hãm hiếp đối tượng chỉ ở nhà. Tuy nhiên, khi điều tra viên công bố kết quả điều tra xác minh thì Chung mới chịu khai nhận hành vi phạm tội.

Chung khai nhận, đêm 24.8, đối tượng đi uống bia cùng bạn. Trên đường về nhà, Chung thấy chị V mặc váy ngủ ở nhà nên nảy sinh ý định hiếp dâm. Sau đó, Chung về nhà lấy dao quay sang đe dọa chị V rồi hiếp dâm. Thỏa mãn cơn thú tính, Chung còn ép nạn nhân khỏa thân rồi dùng máy ảnh chụp lại để sau này tống tiền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem