Chàng trai có điểm khối A cao nhất ĐBSCL chia sẻ bí quyết giỏi Toán

Chúc Ly Thứ năm, ngày 12/07/2018 15:28 PM (GMT+7)
Em Trần Khánh Tùng, học sinh lớp chuyên Toán, trường THPT Chuyên Bạc Liêu (Bạc Liêu) chính là người có điểm thi khối A cao nhất khu vực ĐBSCL và là một trong 11 thí sinh có điểm thi khối A cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.
Bình luận 0

Với tổng điểm khối A là 28,3 điểm, trong đó môn Toán 9,8 điểm, Lý 9 điểm và Hóa đạt 9,5 điểm, Tùng là một trong 11 thí sinh có điểm thi khối A cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Tại ĐBSCL, Tùng là thí sinh có điểm khối A cao nhất khu vực.

Clip: Thí sinh có điểm khối A cao nhất ĐBSCL chia sẻ bí quyết học giỏi Toán.

Trao đổi với PV, em Tùng cho biết: Ngay từ cấp 1 em đã có đam mê với môn Toán, niềm đam mê đó được nuôi dưỡng dần, đến cấp 3 thì em đã chọn thi vào lớp chuyên Toán của trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Khi biết được kết quả thi, em đã rất vui và bất ngờ.

img

Tùng rất thích nghiên cứu các tài liệu, bài giải Toán hay trên mạng. Ảnh: Chúc Ly.

Nói về bí quyết học giỏi môn Toán, Tùng chia sẻ: “Ngay từ cấp 2 em không chọn cách học thêm nhiều mà chủ yếu chú ý lắng nghe thầy cô trên lớp giảng dạy và tự học ở nhà. Từ nền tảng đó, đến các năm cấp 3, em học hỏi thêm từ bạn bè và các tài liệu trên mạng”.

“Em và các bạn trong lớp thường xuyên tổ chức học nhóm, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình học. Đồng thời, em có thói quen gặp điểm nào khó thì sẵn sàng trao đổi với bạn bè, gặp bạn nào có thể hỏi được làm em hỏi liền”, Tùng bộc bạch.

img

Tùng đã trúng tuyển vào chuyên ngành Khoa học và kỹ thuật máy tính, trường Đại học Bách Khoa TP.HCM dựa vào kết quả xét tuyển. Ảnh: Chúc Ly.

Tùng cho biết, để chuyên tâm vào việc ôn thi THPT, em đã xin ra khỏi đội tuyển chuyên Toán của trường. Tùng muốn tập trung hết sức mình vào kỳ thi này và mong muốn có được kết quả tốt nhất để xét tuyển vào ngành học em yêu thích.

Tùng chia sẻ thêm: “Bình thường nhiều người nghĩ học chuyên Toán sẽ rất áp lực, nhất là khi xung quanh em có nhiều bạn giỏi. Tuy nhiên, bản thân em không thấy áp lực khi tập trung nhiều vào môn Toán, vì em học với đam mê của mình. Ngoài thế mạnh về môn Toán thì em học khá đều các môn còn lại, điểm trung bình của em năm lớp 12 là 9,1, còn trung bình môn Toán là 9,9. Ngoài ra, em cũng không quan tâm nhiều đến thứ hạng của mình trong lớp, chủ yếu là chinh phục đam mê của mình với môn Toán”.

img

Ông Trần Sở Xía (bên trái) cho biết gia đình không tạo áp lực cho Tùng, em học bằng đam mê. Ảnh: Chúc Ly.

Chia sẻ với Dân Việt, ông Trần Sở Xía (cha của em Tùng), cho biết: “Gia đình biết Tùng có đam mê với môn Toán từ nhỏ nên đã tạo điều kiện tốt nhất cho cháu phát huy sở trường. Ngoài ra, gia đình không tạo áp lực cho Tùng, có khi tôi còn phải nhắc nhở cháu khi thức quá khuya. Tùng rất thích nghiên cứu các bài tập, cách giải hay về môn Toán trên mạng”.

Được biết, Tùng là học sinh giỏi 3 năm cấp 3, năm lớp 11 em đạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi môn Toán của tỉnh Bạc Liêu. Với thành tích xuất sắc của mình, Tùng chọn xét tuyển vào chuyên ngành Khoa học và kỹ thuật máy tính, trường Đại học Bách Khoa TP.HCM. Dựa vào học bạ của mình, Tùng đã chính thức đậu vào ngành mình yêu thích thông qua xét tuyển.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem