Chánh VP tham gia ký biên bản cuộc họp "ma" sẽ là Phó chủ tịch huyện

Công Xuân Thứ bảy, ngày 27/04/2019 15:13 PM (GMT+7)
Ngày 3.5, ông Võ Thanh Hùng - Chánh văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi sẽ được bầu vào chức vụ Phó chủ tịch UBND của huyện này. Ông Hùng là một trong những người đã ký vào biên bản cuộc họp "ma", ghi khống tên ông Lê Thanh Tân - Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa, (nguyên Phó chủ tịch UBND) huyện Đức Phổ, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua ở địa phương này.
Bình luận 0

Sáng 27.4, để làm rõ quan điểm của lãnh đạo huyện Đức Phổ về vụ việc ông Tân bị ghi tên khống trong biên bản cuộc họp "ma" chỉ định thầu "Xét chọn đơn vị cung ứng dịch vụ công ích thu gom, vậm chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt và cắt tỉa, duy trì, chăm sóc cây xanh" trên địa bàn huyện Đức Phổ, PV Dân Việt đã trao đổi với ông Trần Phước Hiền - Chủ tịch UBND huyện này.

Theo ông Hiền: "Đó không phải là biên bản ghi tên khống. Họ (các thành viên tham gia) không mời và anh Tân không dự, không ký gì thì dù có ghi tên nhưng anh Tân đâu có liên quan. Khi các cơ quan tham mưu trình nội dung lên, người nào chủ trì và quyết định thì người đó sẽ chịu trách nhiệm, có gì đâu mà làm lớn vấn đề".

img

Ông Trần Phước Hiền - Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ.

Tuy nhiên khi PV đặt vấn đề sau khi cấp thẩm quyền Quảng Ngãi phát hiện việc xét chọn này sai quy định, trên cơ sở văn bản (ma) có ghi khống tên, ông Tân bị tỉnh yêu cầu xem xét kỷ luật, ông Hiền giải thích: "Hôm chủ trì họp để tiến hành xem xét kỷ luật anh Tân về vụ việc trên theo chỉ đạo của tỉnh. Sau khi nghe anh Tân trình bày và đưa các chứng cứ ra, tôi nhận thấy anh Tân không dính dáng, không phải chịu trách nhiệm gì về những sai phạm trong việc xét chọn, chỉ định thầu thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh trên địa bàn huyện, vì vậy không tổ chức kiểm điểm đối với anh Tân".

Vị chủ tịch UBND huyện này cho biết, đã có văn bản gửi cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi đề nghị xóa ông Tân ra khỏi những sai phạm đối với vụ việc trên. Người chịu trách nhiệm là người đã ký quyết định chỉ định thầu tại thời điểm đó (tức ông Trần Em, nguyên Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, hiện Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi).

Về thông tin ông Võ Thanh Hùng - Chánh văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Phổ sẽ được bầu vào chức vụ Phó chủ tịch UBND của huyện này tại cuộc họp HĐND huyện sắp tới, ông Hiền xác nhận: "Đúng. Tại cuộc họp HĐND huyện dự kiến vào ngày 3.5 sắp tới sẽ giới thiệu ông Hùng (ứng cử duy nhất) bầu vào chức vụ Phó chủ tịch UBND huyện. Việc thực hiện các quy trình giới thiệu và bầu đã hoàn tất, cấp thẩm quyền tỉnh cũng đồng ý rồi".

img

Ông Võ Thanh Hùng - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Đức Phổ, một trong những người đã ký (khoanh tròn) vào biên bản cuộc họp ma, ghi khống tên ông Lê Thanh Tân - Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa (nguyên Phó chủ tịch UBND), huyện Đức Phổ, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua ở địa phương này.

Được biết, trên cơ sở đơn đề nghị (số 46/MD, ngày 22.8.2017) của Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ môi trường MD (gọi tắt là Công ty MD), các cấp ngành chức năng huyện Đức Phổ tiến hành họp và lập biên bản "Xét chọn đơn vị cung ứng dịch vụ công ích thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt và cắt tỉa, duy trì, chăm sóc cây xanh trên địa bàn huyện Đức Phổ", thống nhất giao hoạt động trên cho Công ty MD.

Trong văn bản này ghi rõ thành phần tham dự gồm có đại diện UBND huyện Đức Phổ là ông Lê Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ và đại diện lãnh đạo các Phòng Tài chính - Kế hoạch, Kinh tế và hạ tầng, Văn phòng HĐND-UBND huyện này.

Tuy nhiên, sau đó, việc lựa chọn này bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi, huyện Đức Phổ phát hiện là sai phạm nên ông Tân bị đề nghị xem xét kỷ luật. Nhưng qua kiểm tra, ông Tân đã chứng minh ông không tham gia cuộc họp trên, nhưng trong văn bản lại có tên thành phần dự và phần ký tên thì bỏ trống, các thành phần tham gia còn lại đều ký tên và đóng dấu đỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem