Cháu bé 3 tháng tuổi mắc Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh

Diệu Linh Thứ năm, ngày 20/02/2020 10:29 AM (GMT+7)
Sáng 20/2, Bệnh viện Nhi Trung ương thông báo đã điều trị thành công cho bé gái N.G.L (3 tháng tuổi) được xác định dương tính với virus corona (Covid-19).
Bình luận 0

Mẹ cháu N.G.L vui mừng bày tỏ: "Thời gian ở viện, cháu được chăm sóc rất tốt. Hiện, cháu đã khoẻ mạnh, bú tốt, ngủ tốt. Gia đình vô cùng biết ơn vì sự chăm sóc nhiệt tình chu đáo của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương"

Về việc mẹ cháu bé gần con mà không bị nhiễm, bác sĩ Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em cho biết, mẹ cháu bé đã được kịp thời cách ly để tránh nhiễm chéo. Chỉ cần người tiếp xúc không dính phải giọt bắn hô hấp và không đưa lên miệng mũi, nguy cơ mắc sẽ giảm hẳn.

img

Cháu bé N.G.L được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc.

TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết đến nay, 15/16 bệnh nhân đã khỏi bệnh. "Còn một bệnh nhân nữa cũng khoẻ mạnh, chờ các xét nghiệm xác định. Đây là một tin mừng cho ngành y tế Việt Nam. Tuy nhiên, dịch bệnh còn rất phức tạp, chúng ta phải tiếp tục nâng cao cảnh giác, quản lý, giám sát các ca bệnh, nghiên cứu về virus corona. Ngoài ra, chúng ta cần phải luôn luôn sẵn sàng đáp ứng cho các trường hợp có ca bệnh", TS. Khuê bày tỏ.

Cháu bé N.G.L (sinh ngày 5/11/2019; trú tại xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) được xác định nhiễm virus corona (Covid-19) từ bà P.T.B (bà ngoại L). Trước đó, bà B đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 vào ngày 22/1. Hai mẹ con bé ở nhà với bà ngoại trong 4 ngày (từ ngày 26 - 29/1). Sau khi xác định bà P.T.B bị mắc bệnh (ca nhiễm thứ 10 tại Việt Nam), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra, lập danh sách người tiếp xúc gần, trong đó có cháu N.G.L và mẹ cháu. Bé gái là trường hợp nhiễm virus corona (Covid-19) thứ 15 tại Việt Nam (tính đến sáng 12/2).

Hiện tại, bé N.G.L chơi ngoan, tiếp xúc tốt, không sốt, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường. Các chỉ số xét nghiệm sinh hóa, huyết học, X-quang tim phổi trong giới hạn bình thường.

Sức khoẻ của mẹ bé ổn định, đã được kiểm tra Covid-19 3 lần và đều có kết quả âm tính.

Hôm nay (20/2), Bệnh viện Nhi Trung ương công bố đã điều trị thành công và cho bệnh nhân ra viện. Cháu bé sẽ được đưa về địa phương và tiếp tục được các y, bác sĩ tại đây theo dõi sức khỏe cho cháu. Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ các bác sĩ tại địa phương trong việc chăm sóc cháu N.G.L.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem