Cháy xe khách, một nhà báo bị hành hung

Thứ ba, ngày 14/08/2012 16:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 12 giờ ngày 14.8, xảy ra một vụ cháy xe khách tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Một số phóng viên của các báo đến tác nghiệp đã bị một người đàn ông tấn công.
Bình luận 0

Xe khách chất lượng cao Cúc Tùng, BKS 79B-00215, chở khoảng 40 người hướng từ Bến xe Miền Đông (TPHCM) ra hướng miền Trung. Khi đến khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai) thì đột nhiên xe náy bốc cháy ở phía sau. Tài xế liền tấp xe vào lề, gần cây xăng để khách xuống và lập tức dập lửa. Rất may, ngọn lửa mới bén và được kịp thời dập tắt nên xe chưa bị hư hại nhiều.

img
 

Hay tin xe cháy, phóng viên một số báo đã có mặt tại hiện trường để tác nghiệp. Tuy nhiên, trong lúc đang tác nghiệp bất ngờ một người đàn ông mặc áo phông, đội mũ cối từ trong nhóm người của nhà xe lao tới la hét, đòi giật máy ảnh và đe xử đẹp phóng viên…

Trong khi phóng viên Ngô Thiên Phúc- Báo Tuổi Trẻ vừa đưa máy ảnh lên chụp, liền bị người này dùng tay đánh mạnh làm máy ảnh suýt rơi xuống đất. Không dừng lại, người này đưa cùi chỏ thúc mạnh vào ngực anh Ngô Thiên Phúc, làm anh khụy xuống.

Bị nhiều phóng viên có mặt tại hiện trường và người dân có mặt tại đó phản ứng quyết liệt, người đàn ông này đã vọt chạy.

Ngay sau đó, Cảnh sát 113 và công an địa phương đã có mặt, lập biên bản vụ việc. Do người hành hung phóng viên bỏ trốn, chủ xe và tài xế cũng đã lánh mặt, hai nhân viên của nhà xe đã bị mời về trụ sở công an phường để tiếp tục làm rõ.

Trqo đổi với NTNN vào lúc 15 giờ cùng ngày phóng viên Ngô Thiên Phúc cho biết, anh đã viết bảng tường trình báo cáo toàn bộ vụ việc với Công an phường Long Bình. Anh Phúc cho biết thêm, một số dữ liệu trong máy quay phim, tác nghiệp của anh khi bị rơi xuống đất bị ai đó cầm xóa đi một số dữ liệu…”

Tại trụ sở công an phường, hai nhân viên nhà xe cho rằng “không biết người đã hành hung phóng viên là ai”. Cảnh sát 113 đã đưa 2 đối tượng là Nguyễn Duy Phương, 32 tuổi, ngụ xã Xuân Tâm, Xuân Lộc, Đồng Nai và Đặng Quang Nga, 20 tuổi, quê Bình Định là nhân viên nhà xe Cúc Tùng về công an phường Long Bình tiếp tục làm việc..

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem