Chế thang vượt hành lang đường sắt nguy hiểm ở Đồng Nai

Thứ năm, ngày 02/03/2017 09:28 AM (GMT+7)
Dù lực lượng chức năng đã mở nhiều đường ngang dân sinh nhưng người dân vẫn tạo hàng chục lối đi sai luật bằng cách chế thang hoặc phá rào chắn.
Bình luận 0

img

Cảnh người dân bắc các tấm ván leo qua rào đi lại qua đường sắt tại địa phận phường Long Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai) hàng ngày.

img

Học sinh đến trường và về nhà cũng th ường xuyên chui qua barie tàu hỏa tạo nên cảnh lộn xộn ở khu vực này. Trong ảnh, các em nhỏ chui qua rào chắn ở khu vực cấm để ra vào ga Hố Nai (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

img

Đèn tín hiệu tại đường ngang dân sinh Tiên Chu (khu phố 8, phường Long Bình, TP Biên Hòa) chuyển màu đỏ và chuông cảnh báo tự động rung lên báo hiệu tàu đang tới nhưng những người đi xe máy vẫn thản nhiên qua lại.

img

Một chiếc xe tải nhỏ đang cố gắng băng qua đường ray trước khi đoàn tàu lao tới gần.

img

Một người dân vượt đường sắt ở khu vực lực lượng chức năng đặt biển cấm. "Nhà ở cạnh đường ray xe lửa, bên kia đường này là chợ. Nếu đúng đường thì phải đi bộ gần 1 km nên tôi qua lối tắt cho nhanh", anh Nguyễn Tấn Thành, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom nói.

img

Người dân ở ấp Ngũ Phúc (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) dùng gỗ làm thang để leo qua hành lang bảo vệ đường sắt cao gần 2 m. Ông Nguyễn Huy Quốc Hùng, người dân địa phương nói rằng cứ khoảng 2 km có một lối đi hợp pháp nhưng người bộ hành không mặn mà. "Người dân, công nhân thường leo rào để qua lại, bất chấp nguy hiểm", ông nói.

img

Một em bé leo qua hành lang bảo vệ đường ray để qua bên kia đường.

img

Đoạn rào chắn của ngành đường sắt ở phường Tân Hòa (TP Biên Hòa) bị người dân đập trụ bê tông kết nối giữa 2 khung sắt để làm đường ngang.

img

Một cụ ông nhấc nổi xe đạp để băng đường sắt tại đường ngang tự phát ở phường Tân Hòa (TP Biên Hòa).

img

Ông Nguyễn Ngọc Cuối, nhân viên gác chắn tại đường ngang dân sinh ấp Ngũ Phúc (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) nói rằng người dân tự ý mở đường ngang quá nhiều, không chấp hành luật giao thông nên khu vực ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Trong ảnh, người dân tạo lối để chui qua hệ thống lan can ở hành lang đường ray.

img

Một người dân cầm trên tay những mảnh vỡ của chiếc xe máy trong vụ tai nạn vào ngày 24/2 ở đường ngang tự phát tại xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom). Người này cho biết 2 thanh niên điều khiển xe vượt đường ngang thì bị tàu TN2 chạy hướng Nam - Bắc tông trúng, tử vong.

Theo Ban An toàn giao thông Đồng Nai, đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh có chiều dài 89 km. Cơ quan chức năng đã mở 57 đường ngang dân sinh có biển cảnh báo, gác chắn để tạo lối lưu thông an toàn cho người và các phương tiện. Tuy nhiên, trên chiều dài này, người dân đã tự ý mở 66 đường ngang bất hợp pháp để đi lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. 

Ban An toàn giao thông Đồng Nai cho biết thêm từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giữa tàu hỏa với ôtô, xe máy làm 4 người chết, 7 người bị thương. 

Ngọc An (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem