Chi bổ sung tiền Vedan bồi thường thiệt hại

Thứ tư, ngày 10/08/2011 08:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 10.8, tại Văn phòng UBND xã Phước Thái và xã Long Phước, huyện Long Thành (Đồng Nai) sẽ tổ chức chi trả gần 800 triệu đồng Vedan bồi thường thiệt hại cho 219 hộ dân ngụ tại hai xã này này.
Bình luận 0

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành, đây là đợt chi trả bổ sung đợt 1 vào ngày 25.1.2011 cho các hộ chưa được nhận. Đó là các trường hợp đã được xác định lại ngành nghề, các hộ chuyển từ vùng ô nhiễm nghiêm trọng lên ô nhiễm đặc biệt nghiêm trọng, các hộ lấn chiếm đất lâm trường để sản xuất bị thiệt hại...

Ông Trần Văn Quang-Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Đồng Nai cho biết: Gần 6.000 hộ dân có diện tích đất nuôi, trồng và đánh bắt thuỷ sản tại 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch bị thiệt hại đã được Công ty Vedan bồi thường gần 120 tỷ đồng. Vào cuối tháng 1.2011, tại 2 huyện này đã tổ chức chi trả đợt 1 cho các hộ trên, khoảng 40 tỷ đồng. Số tiền còn lại (khoảng 80 tỷ đồng), thời gian tới sẽ tiếp tục chi trả đợt 2 cho người bị thiệt hại.

Tuy nhiên, đến nay 2 huyện vẫn chưa thể tổ chức chi trả được. Bà Nguyễn Thị Thu Hà và ông Lâm Ngọc Trao (Chủ tịch Hội ND huyện Long Thành) cho biết: Theo kế hoạch, trong tháng 8 này sẽ chi trả đợt 2 nhưng hai huyện hiện vẫn còn kết hợp với TP.HCM để xác định cụ thể diện tích mặt nước, loại thuỷ sản đã nuôi; diện tích loại cây trồng; thời gian nuôi, trồng và phương tiện, thời gian đánh bắt thuỷ sản... của 42 hộ dân có nhà, hộ khẩu tại tỉnh Đồng Nai nhưng có diện tích đất nuôi, trồng và đánh bắt thuỷ sản tại huyện Cần Giờ (TP.HCM). Trên cơ sở đã xác định này, hai huyện mới tính toán, áp giá cho từng hộ cụ thể số tiền được nhận thì mới lập danh sách chi trả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem