Chỉ dạy nghề cho lao động nông thôn khi có nơi làm việc

Thứ năm, ngày 05/06/2014 09:10 AM (GMT+7)
Bộ LĐTBXH vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo tổ chức rà soát lại danh mục nghề đào tạo cho lao động nông thôn,...
Bình luận 0
Bảo đảm các nghề nông nghiệp phải phù hợp với quy hoạch xây dựng nông thôn mới, quy hoạch sản xuất nông nghiệp và yêu cầu tái cấu trúc ngành nông nghiệp. Nghề phi nông nghiệp phải xuất phát từ quy hoạch sản xuất công nghiệp, dịch vụ, quy hoạch phát triển tiểu thủ công nghiệp, nhu cầu sử dụng lao động theo vị trí làm việc của doanh nghiệp.

Theo yêu cầu của Bộ LĐTBXH, các cơ sở tham gia dạy nghề phải có đủ điều kiện về giáo viên, chương trình, giáo trình, cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề để dạy nghề cho lao động nông thôn. Kiên quyết không để các cơ sở không đủ điều kiện, tổ chức dạy nghề kém hiệu quả tham gia dạy nghề cho lao động nông thôn.

Bộ LĐTBXH nhấn mạnh yêu cầu: Chỉ tổ chức dạy nghề cho lao động nông thôn khi xác định được nơi làm việc và mức thu nhập với việc làm có được sau khi học nghề.

Lan Anh (Lan Anh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem