Chia ngọt sẻ bùi cùng đồng đội

Vân Anh Thứ bảy, ngày 24/10/2015 08:11 AM (GMT+7)
Giúp đỡ, động viên nhau lúc bệnh trọng, khó khăn, những công nhân Nhà máy Z125 ngày càng phát huy tinh thần đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp.
Bình luận 0

img

Đại úy QNCN Lê Thị Hồng Vân (phải) và chị Lê Thị Hồng Lan. Ảnh: V.A

Chăm chỉ lao động, vui vầy hạnh phúc, chị Lê Thị Hồng Lan – thợ hàn của Phân xưởng đúc (Nhà máy Z125) không thể ngờ trong người đã có mầm mống bệnh nặng. Đầu năm 2013, chị bất ngờ thấy sức khỏe giảm sút, ngực luôn bị đau thắt, có lúc khó thở, không thể làm việc được. Lúc đầu chị Lan chủ quan cho rằng mình bị mệt mỏi vì tăng ca, lại thêm gia đình có nhiều việc lấn bấn. Đến khi mệt mỏi quá, đi khám chị nghe “sét đánh ngang tai”: Chị mắc bệnh tim nguy hiểm, phải điều trị lâu dài, tốn kém. Con nhỏ, tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt, học hành của con vốn vẫn đè lên vai chị. Giờ thêm gánh nặng bệnh tật, không chỉ lo không có tiền trả viện phí, chị Lan còn sợ mất sức lao động, mất cả việc làm.

Còn đại úy Lê Thị Hồng Vân (Phòng Hành chính hậu cần, Nhà máy Z125) đã phải chạy thận 6 năm nay. Ngoài lúc làm việc, hầu hết thời gian còn lại, chị Vân quanh quẩn ở Bệnh viện 103. Mỗi tuần 3 lần chị phải đến bệnh viện lọc máu, chưa kể những lúc mệt mỏi phải tái khám. Cuộc sống khó khăn, bệnh tật mệt mỏi nhưng chị Vân luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, chu toàn chăm lo cho gia đình. Theo trung tá Phạm Khánh Toàn - Chủ nhiệm Chính trị, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cán bộ chiến sĩ Nhà máy Z125 luôn chú ý giúp đỡ hai đồng nghiệp, đồng đội là chị Hồng Vân và Hồng Lan. Để giúp các chị có điều kiện chữa trị bệnh, Công đoàn nhà máy đề xuất với Ban giám đốc bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với điều kiện sức khỏe, đồng thời có hình thức hỗ trợ kinh phí trong quá trình điều trị cho hai chị. Công đoàn cùng với Đoàn Thanh niên, Ban nữ công cùng vận động anh chị em có sự giúp đỡ hai chị một cách thiết thực bằng cả vật chất lẫn tinh thần. 

Chị Hồng Vân cho biết: “Nhờ sự giúp đỡ của nhà máy, của các đồng nghiệp, đồng đội, mà chị lúc nào cũng thấy ấm áp, có thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem