Chia sẻ của nhà báo Thu Trang trước phiên xử Hưng "kính" và đàn em

Hồng Nhân - HN Thứ tư, ngày 10/07/2019 12:51 PM (GMT+7)
Nhà báo Thu Trang bày tỏ sự tin tưởng vào một bản án nghiêm minh và đúng người đúng tội với Hưng "kính" và đồng bọn, đồng thời chị khẳng định sẽ đồng hành cùng tiểu thương chợ Long Biên trong suốt vụ việc.
Bình luận 0

Thông tin mà Dân Việt nắm được, theo dự kiến, ngày 11/7, Toà án Nhân dân TP.Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 5 bị cáo trong vụ án thu tiền “bảo kê” xảy ra tại chợ Long Biên (Ba Đình).

img

Hưng "kính" bị truy tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, trú tại phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm), cựu Tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên, sẽ bị đưa ra xét xử về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo khoản 1, Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015.

4 đồng phạm của Hưng “kính” nguyên là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên, gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970), Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”, SN 1963), Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”, SN 1962) và Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”, SN 1968).

Trước phiên tòa này, nhà báo Thu Trang cũng đã có những thông tin chia sẻ với phóng viên Dân Viêt những vấn đề liên quan đến phiên tòa.

img

Nhà báo Thu Trang trao đổi với phóng viên Dân Việt. Ảnh Trọng Hiếu.

Theo chị Thu Trang, khi vụ viêc được đưa ra xét xử chị rất vui, và vững niềm tin vào một bản án đúng người, đúng tội với các đối tượng.

"Ngày mai mình sẽ theo dõi phiên tòa, bản thân mình mong muốn sẽ có một bản án nghiêm minh từ Tòa án để bà con tiểu thương chợ Long Biên vững tin hơn vào công lý", chị Trang chia sẻ.

Nhiều tiểu thương chợ Long Biên lo lắng sau khi Hưng kính và đồng phạm ra tù, không biết họ có được yên ổn, về việc này, chị Trang cho biết, chuyện tiểu thương lo lắng là việc hết sức bình thường bởi vì sức ép của những đối tượng bảo kê ở chợ Long Biên từ bao nhiêu lâu nay, nó để lại nhiều nỗi lo sợ âm ỉ nhưng không ai dám nói, cho đến khi mà vụ án được làm sáng tỏ.

img

Cùng hầu toà với Hưng "kính" tới đây còn có 4 đồng phạm.

"Nhiều tiểu thương tỏ thái độ rất căm phẫn, bức xúc nhưng không dám tố cáo với cơ quan điều tra. Bản thân mình hi vọng tòa án sẽ có phán quyết phù hợp để các đối tượng không tiếp tục gây ra những sức ép vô hình như thế để tiểu thương làm ăn yên ổn.

Mình vẫn sẽ theo dõi vụ việc này, nếu có điều gì xảy ra mình cũng sẽ đồng hành với tiểu thương của chợ Long Biên", Nhà báo Thu Trang chia sẻ.

Theo phóng viên của báo Phụ nữ TP.HCM, trên thực tế cơ quan chức năng họ đã xử lý rốt ráo, tiểu thương sẽ nhìn vào đó để tự tin hơn.

"Báo Phụ nữ TP.HCM có nhận được công văn từ Công an Hà Nội, nội dung là chưa tìm ra đối tượng nhắn tin đe dọa nên họ không có căn cứ để khởi tố vụ án, nên tạm đình chủ quá trình điều tra", chị Thu Trang chia sẻ về việc trước đây từng bị đe dọa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem