Chiếc cúp đâu quan trọng nữa!

Trần Ngọc Lam Giang Chủ nhật, ngày 28/01/2018 09:19 AM (GMT+7)
Huấn luyện viên Park Hang Seo, các tuyển thủ U23 Việt Nam xin lỗi người hâm mộ vì đã không thể mang chiếc cúp vô địch về cho Tổ quốc. Thế nhưng, với những gì thầy trò ông Park thể hiện, chiếc cúp đâu còn quan trọng nữa.
Bình luận 0

Chưa bao giờ người dân cả nước được sống trong những cung bậc cảm xúc, hạnh phúc lớn lao tới như vậy, khi mà U23 Việt Nam lập nên kỳ tích để có mặt tại trận chung kết.

Ngay trước khi trận chung kết diễn ra, hàng chục triệu người hâm mộ đã không quan tâm tới chuyện thắng - thua.

Bởi vì sao? Những điều mà các cầu thủ U23 Việt Nam mang tới cho người hâm mộ cả nước những ngày qua thực sự như một câu chuyện cổ tích, có mơ cũng không mấy người nghĩ tới.

Các cầu thủ trẻ của chúng ta đã chững chạc, tự tin vượt qua vòng bảng, tứ kết, bán kết và đàng hoàng góp mặt tại trận chung kết mà đối thủ là một trong những đội bóng mạnh nhất châu lục.

img

Các tuyển thủ U23 Việt Nam phải thi đấu dưới tuyết rơi dày đặc đầy khắc nghiệt. Ảnh: Getty

Nếu những lần thua của tuyển Việt Nam trong quá khứ mà truyền thông coi lý do như khẩu vị ẩm thực không hợp, mặt sân không quen, khí hậu không hợp… là một trong những nguyên nhân thì lần này nguyên nhân do thời tiết là hoàn toàn thuyết phục, rõ mồn một. 

Một người từ bé tới lớn chưa hề nhìn thấy hình thù của hạt tuyết, lần đầu nhìn thấy thôi đã sững sờ, giờ đây phải thi đấu trên cả sân ngập tràn tuyết, rõ ràng là một cực hình.

Thế nên ngày hôm qua, khi xem các em thi đấu, hàng triệu giọt nước mắt đã rơi vì thương và cảm phục các em.

Một trận đấu mà người hâm mộ dõi theo tinh thần Việt Nam giữa “bão tuyết” Thường Châu thay vì quan tâm nhất nhất kết quả thắng - thua.

Thế nên mới có chuyện kể cả khi U23 Việt Nam là á quân, trên đường về, tôi vẫn cứ nghe người dân hô vang: “Việt Nam vô địch”, cờ hoa vẫn tung bay khắp ngõ ngách, phố phường.

img

Dù thua về tỉ số trước Uzbekistan, người hâm mộ Việt Nam vẫn xuống đường chúc mừng U23.

Các em U23 đã làm nên một câu chuyện cổ tích có thật mang tên Việt Nam, đã biến giấc mơ “hóa rồng bóng đá” của Việt Nam thành sự thực.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang Seo ngỏ lời xin lỗi người hâm mộ rằng ông “không thể đem lại cho họ niềm vui trọn vẹn”. 

img

Lời xin lỗi người hâm mộ của Quang Hải.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng thì xin lỗi vì “không mang được cúp về cho dân tộc”.

Tiền vệ Quang Hải: “Xin gửi lời xin lỗi vì đã không thể mang lại niềm hạnh phúc trọn vẹn cho tất cả mọi người”.

Các em U23 Việt Nam, với những điều tuyệt vời và thần kỳ mà các em làm được nhờ sự can trường và quả cảm, các em không cần phải xin lỗi. Bởi chính xác người hâm mộ phải cảm ơn các em vì những điều tuyệt vời mà các em mang lại cho cả dân tộc những ngày qua.

Một lần nữa cảm ơn các em, cảm ơn ông Park Hang Seo...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem