Chìm ghe 6 người mất tích: Lỗ hổng quản lý ghe thuyền nhỏ?

Trương Hồng - Hạ Vy Thứ ba, ngày 25/02/2020 21:14 PM (GMT+7)
Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, chiếc ghe lật làm 10 người rơi xuống sông vừa xảy ra là do chính gia đình nạn nhân làm chủ. Việc quản lý và cấp phép các loại ghe nhỏ này là do chính quyền địa phương.
Bình luận 0

Tối 25/2, trao đổi với DÂN VIÊT, ông Trần Văn Mai, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, đến thời điểm 21h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chỉ mới tìm được 2 trong 6 nạn nhân mất tích trong việc chìm ghe.

“Sau khi vụ việc xảy ra, ông Phan Việt Cường (Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam); ông Lê Trí Thanh (Chủ tịch UBND tỉnh) cùng ông Nguyễn Đức Dũng (Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng phải tập trung bằng mọi biện phép phải tìm kiếm những người mất tích còn lại và tập trung cứu chữa các nạn nhân đang cấp cứu”.

img

Lực lượng chức năng cùng người dân chong đèn tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Theo ông Mai, nơi vụ tai nạn xảy ra là một đoạn sông thuộc thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường), bị các loại ghe lớn thường xuyên hút cát, lo sợ các nạn nhân mất tích sẽ bị vùi lấp ở các hố hút cát nên khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, chiếc ghe bị chìm là do một người chủ cùng gia đình các nạn nhân đứng tên. “Chiếc ghe bị chìm này có chiều dài dưới 15m, Sở chỉ quản lý tàu, thuyền có công suất lớn, còn loại ghe nhỏ như loại ghe này thì địa phương huyện và xã quản lý”, ông Sinh nói.

img

Theo ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam các loại ghe nhỏ này do địa phương quản lý.

Cũng theo ông Lê Văn Sinh, trước sự việc đau lòng này, thời gian tới Sở sẽ phối hợp các địa phương triển khai các chuyên đề về an toàn giao thông đường thủy, nhất là yêu cầu các địa phương quản lý chặt chẽ các loại ghe, thuyền nhỏ lưu thông trên sông nước, nhất là người dân gần sông nước chuyên dùng ghe đi làm đồng, đặc biệt là phải trang bị áo phao.

Về vấn đề này, ông Trần Văn Mai, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết thêm: “Chiếc ghe này của ông Nguyễn Đình Ba (làm chủ, hiện đã mất tích). Việc quản lý các loại ghe nhỏ này rất là khó, vì người dân vùng Đại Lộc thường xuyên sống chung với lũ, lụt, nên người dân vùng ven sông nước thường sắm các loại ghe này mỗi khi có lũ, lụt dễ sử dụng. Ngoài ra, ngày thường họ sử dụng lưu thông qua lại các cánh đồng để làm nông. Việc này thuộc diện của nhân dân, nên rất khó quản lý”.

img

Người dân đang hóng lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân.

Như DÂN VIỆT thông tin, vào khoảng 15h30 ngày 25/2, tại sông Vu Gia đoạn qua xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, có nhóm gồm 10 người dân địa phương đi lao động về thì gặp nạn. Nhận thông tin, người dân xung quanh đã vớt được 4 người, còn 6 người còn lại vẫn đang mất tích. 

Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã vớt được 2 trong 6 nạn nhân. Hiện còn 4 nạn nhân mất tích gồm, Nguyễn Đình Ba (60 tuổi); Nguyễn Đình Hoàng (26 tuổi); Nguyễn Thị Ái (30 tuổi); Nguyễn Hoàng Ánh Viên (4 tuổi, cùng trú xã Đại Cường, huyện Đại Lộc).

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem