Chính quyền thông tin về clip 'cô đồng' và 'người gọi vong' tát nhau

Thứ bảy, ngày 21/09/2019 21:02 PM (GMT+7)
Lãnh đạo UBND phường Bình Minh, TP.Lào Cai cho biết đoạn clip trên được ghi lại tại đền Đôi cô Cam Đường và xảy ra cách đây khoảng 2 tháng.
Bình luận 0

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh đánh chửi nhau giữa một người được cho là cô đồng và một người phụ nữ khác ở đền Đôi cô Cam Đường (TP.Lào Cai, Lào Cai) gây xôn xao. Theo đó, nhóm người trong lúc làm lễ tại đền Đôi cô Cam Đường thì người phụ nữ mặc áo xanh bị người phụ nữ mặc quần áo nâu – tự xưng là “Cô đôi Cam Đường” nhập vào tát 2 cái. Sau đó, hai bên đã có những lời qua tiếng lại.

img

Người phụ nữ mặc quần áo nâu tự xưng là "Cô đôi Cam Đường" đã đánh người mặc áo xanh.

“Biết ta là ai không? Ta là Cô đôi Cam Đường. Đoàn này còn nhiều người nhất tâm, không như chúng mày đâu nha, biết chưa?”, người phụ nữ tự nhận mình là “Cô đôi Cam Đường" nói với người phụ nữ mặc áo xanh.

Cả hai bên tiếp tục lớn tiếng, mọi người ở đó đã căn ngan. Nhưng “Cô đôi Cam Đường” không chịu dừng lại, tiếp tục lao vào tát người phụ nữ mặc áo xanh thêm cái nữa.

Lúc này, người phụ nữ mặc áo xanh không nhịn được, liền tát tới tấp người mặc quần áo nâu rồi nói: “Đừng có láo nha, đừng có bướng”.

Bức xúc vì bị tát lại, người mặc quần áo nâu đứng dậy chỉ tay: “Mày để im nhà, ta sẽ cho bách gia trăm họ biết ta là ai? Đứa nào đánh ta thì phải biết rằng chính ngày hôm nay chúng mày về nhà sẽ chết luôn”. Sau đó, buổi lễ bỗng nháo nhác. Người phụ nữ tự xưng “Cô đôi Cam đường” đi ra bên ngoài.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dù không biết rõ thực hư ra sao nhưng ai nấy đều cảm thấy phẫn nộ trước cách hành xử của cả người phụ nữ mặc áo xanh lẫn người mặc quần áo nâu.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 21/9, lãnh đạo UBND phường Bình Minh, TP.Lào Cai cho biết đoạn clip trên được ghi lại tại đền Đôi cô Cam Đường và xảy ra cách đây khoảng 2 tháng. “Chính quyền đã giải quyết xong và báo cáo lên thành phố”, vị lãnh đạo nói.

img

Người phụ nữ mặc áo xanh lao vào tát người mặc quần áo nâu. (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo vị này, người phụ nữ mặc quần áo nâu tự xưng là “Cô đôi Cam Đường” trú tại phường Bình Minh. "Đền Cô đôi Cam Đường được công nhận là di tích lịch sử văn hóa của tỉnh. Nơi đây là địa điểm tâm linh để du khách thập phương đến tham quan, cầu nguyện… nên được quản lý rất chặt chẽ, còn việc hầu đồng thì không có. Sự việc clip quay lại vừa qua có thể là họ tự đến làm lễ", vị lãnh đạo chia sẻ.

Lãnh đạo UBND TP.Lào Cai cho biết thêm, người tự xưng là “Cô đôi Cam Đường” có vấn đề về thần kinh, vì thế cơ quan chức năng gặp khó khăn khi xử lý người này.

K.T (Khám Phá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem