Chính quyền vừa phá, dân đã xây bậc tam cấp mới trên phố Xã Đàn

An Thành Thứ năm, ngày 16/03/2017 13:58 PM (GMT+7)
Ghi nhận của PV Dân Việt, trong sáng 16.3, nhiều hộ gia đình đã chủ động xây, chỉnh trang lại bậc tam cấp mới để thuận tiện cho sinh hoạt gia đình, kinh doanh.
Bình luận 0

Sau khi bị phá bậc tam cấp, nhiều ngôi nhà của hộ gia đình, hộ kinh doanh trên phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) bỗng cao hơn vỉa hè, có nơi cao hơn gần 100 cm khiến người dân phải kè gạch, kê bao tải để “leo” vào nhà.

Ngày 15.3, lực lượng chức năng phường Phương Liên và Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) “ra quân” phá dỡ bậc tam cấp của các hộ dân, hộ kinh doanh trên phố Xã Đàn, nơi này giống như một đại công trường ngổng ngang gạch đá.

img

img

Rất nhiều nhà trên phố Xã Đàn phía trước ngổn ngang gạch, đá.

img

Nhiều người dân cho rằng họ không được thông báo trước là sẽ phải phá dỡ bậc tam cấp để mở rộng vỉa hè. "Ít nhất cũng phải báo cho chúng tôi trước mấy ngày để chúng tôi chuẩn bị, đùng một cái mang máy móc đến làm rối tung cả lên..." - ông Cần (số nhà 208 Xã Đàn) lên tiếng.

img

Ghi nhận trên tuyến đường này, nhiều nhà dân cao hơn vỉa hè khoảng 30-40 cm, thậm chí có chỗ gần 100 cm. "Đường Xã Đàn làm từ 2005, khi làm đường các hộ dân ở đây đã tự nguyện hiến đất, nhưng vì đường cao hơn nhà nên các hộ dân phải xin cốt đường. Giờ thì...", một người dân cho biết.

img

Hiện tại, để khắc phục người dân phải kè gạch, kê bao tải đất, đá để leo vào nhà.

img

Sáng 16.3, nhiều gia đình khá vất vả để đưa phương tiện trong nhà ra khỏi nhà.

img

Một cháu nhỏ nhảy "phốc" xuống vỉa hè trước sự hốt hoảng của phụ huynh.

img

Sau khi phá bỏ bậc tam cấp được cho là vi phạm, lấn chiếm vỉa hè, nhiều đường ống nước của người dân dọc tuyến phố Xã Đàn lộ thiên và ảnh hưởng nặng.

img

Sáng cùng ngày, người dân phải dành thời gian để khắc phục lại đường ống nước bị hỏng.

img

Nhiều hộ gia đình và hộ kinh doanh phải đóng cửa để khắc phục.

img

Trong ngày16.3, nhiều hộ dân đã phải thuê thợ sửa sang lại bậc tam cấp để tiện đi lại.

img

Ông Hợp (số nhà 350 Xã Đàn) cho biết, ông ủng hộ chủ trương của thành phố nhưng mong rằng thành phố cần phải thông báo cụ thể cho người dân để họ chủ động tháo dỡ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem