Chính thức giảm 25% giá vé BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ

Hoàng Thành Thứ sáu, ngày 22/09/2017 20:30 PM (GMT+7)
Trong  cuộc họp chiều nay (22.9), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã đồng ý với đề xuất giảm 25% giá vé trên tuyến BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ theo đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành.
Bình luận 0

Tại cuộc họp, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, qua hai lần đàm phán điều chỉnh mức giá dịch vụ đường bộ với nhà đầu tư, các bên đã thống nhất trình Bộ GTVT phương án giảm 25% đối với tất cả các loại vé trên tuyến so với mức phí hiện nay.

Thời điểm bắt đầu giảm giá từ ngày 15.10.2017.

img

Trạm thu phí BOT Cầu Giẽ chính thức được giảm 25% giá vé từ ngày 15.10.2017.

Theo phương án trình Bộ GTVT, đến năm 2021 sẽ bắt đầu tăng giá vé trở lại với mức tăng 18% và sau đó 3 năm tăng một lần, mỗi lần tăng 18%.

Về việc này, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng, đến thời điểm này đã có đầy đủ cơ sở để giảm giá vé dự án theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết 35 và kết luận của Thanh tra Chính phủ đề nghị tính toán giảm giá vé.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu, các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục để ký phụ lục hợp đồng giảm giá vé với nhà đầu tư dự án.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Đông – Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT đang rà soát 54 dự án BOT để điều chính mức phí theo hướng giảm; rà soát xong trạm BOT nào sẽ giảm ngay phí đường bộ tại dự án đó. Thứ trưởng bộ GTVT phân tích, mỗi dự án là một nhà đầu tư nên không thể thực hiện giảm phí đồng loạt. 

Trước tình hình thực tiễn, Bộ GTVT sẽ tiến hành rà soát các trạm BOT để đánh giá cụ thể về dự án, phương án tài chính và hoạt động thu phí thực tế trên lưu lượng xe; xem đó là căn cứ để đàm phán với các nhà đầu tư và thống nhất mức phí có thể giảm.

Cũng trao đổi về vấn đề này ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam cho biết, trong 54 dự án BOT cần rà soát thì cơ quan này đã xem xét hơn 10 trạm, các cơ quan chức năng khác của Bộ Giao thông xử lý được 6 trạm. 

Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam thông tin, tiến độ rà soát 54 dự án BOT sẽ hoàn thành trong tháng 10.2017; sau khi cơ quan chức năng đàm phán và thống nhất với nhà đầu tư thì sẽ tiến hành giảm phí ngay. 

“Mức giảm phí dự kiếngiao động từ 5-25%, tùy thuộc vào mỗi dự án và kết quả đàm phán với nhà đầu tư. Sau rà soát, dự kiến có khoảng 60 - 70% trạm thu phí trong số 54 dự án BOT sẽ được điều chỉnh giảm vé qua trạm” – ông Huyện nói.

Đáng chú ý, ông Huyện cũng cho biết, người dân sống ở khu vực xung quanh trạm thì sẽ được miễn phí hoặc phí tính theo tháng, quý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem