Chính thức: Giàn khoan Hải Dương 981 đã ra khỏi vùng biển Việt Nam

Thúy Đăng Thứ năm, ngày 24/07/2014 15:59 PM (GMT+7)
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam khẳng định, giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu hải dương của Trung Quốc đã ra khỏi vùng biển Việt Nam.
Bình luận 0

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 24.7, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981, ông Lê Hải Bình khẳng định, đến thời điểm này, giàn khoan Hải Dương 981 đã ra khỏi vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

img

 

Trả lời câu hỏi về việc Việt Nam có những biện pháp gì đề đảm bảo rằng Trung Quốc không tái diễn những hành động như đưa giàn khoan vào vùng biển của Việt Nam, ông Lê Hải Bình nêu rõ: “Như chúng tôi đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam kiên quyết bảo vệ quyền chủ quyền, quyền tài phán của mình bằng các biện pháp hòa bình. Hiện nay các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn theo dõi chặt chẽ các hoạt động của các bên liên quan trên Biển Đông”.

Ông Lê Hải Bình cho biết thêm, Việt Nam vẫn luôn bày tỏ mong muốn duy trì quan hệ bình thường với Trung Quốc. Những quan hệ trên phương diện kinh tế, thương mại… giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường trên thực tế.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem