Chính thức khai mạc đường hoa xuân ở TP.Cần Thơ

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 21/01/2020 18:44 PM (GMT+7)
Sau thời gian dài thực hiện, tối nay (21/1), đường hoa Xuân Canh Tý năm 2020 ở TP.Cần Thơ sẽ chính thức khai mạc và cho khách vào tham quan.
Bình luận 0

Theo đó, đường hoa Xuân Canh Tý năm 2020 thực hiện tại trục đường song song Nguyễn Thái Học - Võ Văn Tần (quận Ninh Kiều) với chủ đề “Xuân Hy vọng - Mừng Đảng 90 mùa Xuân”. 

img

Cổng chào đường hoa.

Đường hoa sẽ gồm 3 đoạn chính, với gần 50 tiểu cảnh. Mỗi đoạn sẽ có những tiểu cảnh khác nhau mang nhiều màu sắc và thể hiện không khí vui Xuân ngập tràn, hứa hẹn là điểm du xuân không thể bỏ lỡ với du khách gần xa.

img

Mô hình chuột làm nông dân.

img

img

Mô hình chuột chơi đàn.

Đặc biệt, ở cổng chính và cổng chào cuối đường hoa sẽ có hình ảnh chú chuột chào đón. Bên trong đường hoa còn có mô hình chuột hiện đại như chuột chơi đàn, chuột làm nông dân, chuột sử dụng máy vi tính, chuột nghiên cứu khoa học.

img

Chuột nghiên cứu khoa học

Ngoài ra còn có phối cảnh phác họa câu ca dao: “Con mèo mà trèo cây cau. Hỏi thăm chú chuột đi đâu vắng nhà”, phối cảnh "đám cưới chuột"...

img

Linh vật Tết Canh Tý 2020 được thiết kế vui nhộn.

Theo soạn giả Nhâm Hùng - tác giả ý tưởng của đường hoa cho biết, có trên 70.000 giỏ hoa tươi được đem về từ các làng hoa nổi tiếng ở miền Tây như làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), làng hoa Phó Thọ - Bà Bộ (TP.Cần Thơ)... để kết thành đường hoa xuân trên.

img

Phối cảnh "đám cưới chuột".

img

img

Có khoảng 100 công nhân làm ngày làm đêm hơn 1 tháng mới kịp tiến độ khai mạc.

Để hoàn thành đoạn đường trên, khoảng 100 công nhân phải làm ngày làm đêm hơn 1 tháng mới kịp tiến độ.

Ông Phạm Văn Luận - Phó Giám đốc Sở VH&TTDL TP.Cần Thơ cho biết, đến thời điểm này, đường hoa đã hoàn thành để phục vụ cho người dân. Kinh phí thực hiện từ nguồn vận động xã hội hóa. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem