Chợ Hải Hà cháy tan hoang, Bộ Công an vào cuộc

Thứ bảy, ngày 26/10/2013 20:24 PM (GMT+7)
Chiều nay (26.10), Viện khoa học hình sự, Bộ Công an đã đến huyện Hải Hà phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ liên quan đến vụ 150 ki ốt của chợ Hải Hà bất ngờ bị thiêu rụi vào tối hôm qua.
Bình luận 0
Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, đoàn khám nghiệm Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ suốt đêm hôm qua.

 Công an có mặt từ rất sớm khám nghiệm hiện trường vụ cháy.
Công an có mặt từ rất sớm khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Ghi nhận của Dân Việt trong sáng nay, một nửa chợ Hải Hà bị thiêu rụi hoàn toàn. Trong đống đổ nát khói bốc lên mù mịt, mùi cháy khét lẹt, các tiểu thương mắt đỏ hoe tràn lệ…

Theo biên bản họp của các hộ kinh doanh cung cấp, các ki ốt kinh doanh bị thiêu rụi là gồm các mặt hàng tạp hóa như: quần áo, đồ hải sản, hoa quả, hương vàng, bánh kẹo, giầy dép…

Trong 150 ki ốt bị cháy, có nhiều ki ốt hàng có trị giá đến cả tỷ đồng như của chị Phương Quý, chị Huyền Cương, chị Hà Hưng, chị Thủy Tuấn, Loan Hoàn. Tổng thiệt hại lên đến nhiều tỷ đồng chứ không như thông tin phía huyện Hải Hà đưa ra ước thiệt hại ban đầu chỉ có 4 đến 5 tỷ đồng.

Các hộ dân cũng cho biết, vụ cháy bốc hỏa từ nhiều góc trong khoảng thời gian chừng 15 phút nên không ai kịp trở tay cứu hàng nên bị thiệt hại toàn bộ tài sản.

Cũng trong sáng nay, hàng trăm hộ kinh doanh đã đến trật kín sân trong trụ sở UBND huyện Hải Hà trao đổi với lãnh đạo huyện.
Cũng trong sáng nay, hàng trăm hộ kinh doanh đã đến chật kín sân trong trụ sở UBND huyện Hải Hà trao đổi với lãnh đạo huyện.

Cũng trong sáng nay, hàng trăm hộ kinh doanh đã đến trụ sở UBND huyện Hải Hà. Tại đây, đại diện chính quyền huyện và một số hộ dân đã trao đổi với nhau. Tuy nhiên, sau nhiều giờ đồng hồ giữa 2 bên chưa đưa ra được phương án thống nhất chung.

Trao đổi với Dân Việt, Ông Kim Văn Chiến, Phó chủ tịch UNBD huyện Hải Hà cho biết: Vụ cháy thiệt hại là khoảng trên 4 tỷ đồng chỉ là con số ước tính ban đầu. Do vậy, cần có sự hợp tác giữa các cơ quan chức năng và các tiểu thương trong công tác kiểm kê tài sản để đưa ra con số chính xác nhất, đồng thời để nắm bắt thêm thông tin liên quan phục vụ cho công tác điều tra để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

Hoàng Anh Tuấn (Hoàng Anh Tuấn )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem