Choáng với bài toán yêu cầu đổi tấn ra... giây

Tùng Anh Thứ sáu, ngày 21/10/2016 14:18 PM (GMT+7)
Đó là nội dung trong một bài toán dành cho học sinh lớp 4 đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra rất bức xúc về yêu cầu chẳng giống ai của đề toán này.
Bình luận 0

Cụ thể, đề bài toán yêu cầu: Điền số thích hợp vào chỗ trống

1 phút 6 giây = ….. giây ;         1/4 tấn = ….. giây

360 giây = …… giờ;                1/2 thế kỉ = ….. giây

1 km 12 m = ….. giây

img

Hình ảnh đề toán lớp 4 đang gây tranh cãi (ảnh NVCC)

Phụ huynh đăng tải hình ảnh đề toán này lên diễn đàn Toán tiểu học cho biết, đây là bài toán trong phiếu bài tập về nhà được cô giáo giao cho con hàng tuần. Khi hướng dẫn con học bài, phụ huynh này đã rất “choáng” và buồn cười với lỗi sai này. Cũng theo phụ huynh này, không chỉ có yêu cầu quái gở đổi đơn vị tấn ra đơn vị giây mà bài tập còn có những nội dung quá khó cho học sinh lớp 4 như đổi ½ thế kỉ ra đơn vị… giây.

Bức xúc với lỗi sai ngớ ngẩn này, bạn đọc Trần Phương chia sẻ: “Đổi đơn vị đo khối lượng sang đơn vị đo thời gian thì thật là không tưởng. Giáo viên thật tắc trách khi đưa ra bài tập này. Hi vọng đó chỉ là lỗi do… thằng đánh máy”.

Trong khi đó, bạn đọc Nguyễn Kim Anh (Hà Nội) lại bày tỏ: “Có rất nhiều bài toán tiểu học mà bố mẹ phải bó tay vì độ khó, đánh đố, thậm chí… đánh lừa trẻ con. Đối với học sinh tiểu học, không nên cho những bài tập dạng này, nếu có chỉ nên dành cho những học sinh giỏi, đội tuyển thi olympic thôi. Những bài toán như thế không giúp ích nhiều cho các cháu cuộc sống mà vô tình tạo áp lực, khiến các cháu thêm… hại não mà thôi”.

Không chỉ có bài toán này, trước đó, rất nhiều bài toán tiểu học gặp lỗi “ngớ ngẩn” đã khiến cho người xem vô cùng bức xúc.

img

Bài toán đếm cừu ra... tuổi ông thuyền trưởng

img

Bài toán về số có 6 chữ số rồi lại mỗi số có 5 chữ số

img

Bài toán số nào ở giữa số 47 và 48 đây?

img

Có những 2 số ở giữa số 5 và số 3?

img

Bó tay với diền dấu vào chỗ trống

img

Nếu xóa bỏ số 5 thì còn số mấy?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem