Chống dịch Covid-19: Đắk Lắk lập 14 chốt kiểm soát, cấm xe khách

Duy Hậu Thứ tư, ngày 01/04/2020 10:33 AM (GMT+7)
Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đắk Lắk đã thành lập 14 chốt chặn, đồng thời cấm toàn bộ xe khách ra vào tỉnh để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Ngày 1/4, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay sau khi có Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, UBND tỉnh đã triển khai cuộc họp khẩn triển khai thực hiện.

img

Các chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 kiểm tra thân nhiệt của hành khách trên xe vào Đắk Lắk.

Tại cuộc họp, các thành viên Thường trực Tỉnh ủy đã đề xuất một số ý kiến như: Hỗ trợ phương tiện và máy móc đủ tầm để lực lượng biên phòng kiểm soát trên tuyến biên giới; yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại gia hạn và không được xử lý quá hạn đối với những người dân đáo hạn trong khoảng thời gian từ ngày 1/4 đến ngày 15/4; tạm ngưng hoạt động đối với các phòng khám ngoài giờ nhưng duy trì hoạt động đối với phòng khám đa khoa tư nhân để tránh áp lực lên hệ thống bệnh viện, các cơ sở kinh doanh dịch vụ chỉ bán mang về và không phục vụ tại chỗ; các cửa hàng thời trang kể cả ở siêu thị, chợ hoặc trung tâm thương mại cũng tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh…

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường yêu cầu các cơ quan, đơn vị bố trí lãnh đạo và cán bộ chuyên môn trực, xử lý công việc tại cơ quan, tối đa 30% lực lượng; bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; tổ chức họp trực tuyến, đảm bảo công việc của cơ quan, đơn vị được thông suốt; tạm hoãn việc tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở trở lên, không tổ chức sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề và các hoạt động hội họp, tập trung đông người.

img

Người dân khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Cấp ủy chính quyền cấp xã tuyên truyền tới tận thôn, buôn để người dân nắm bắt và tự giác thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Các bệnh viện dừng việc thăm bệnh nhân, dừng hoạt động khám ngoài giờ, kiểm soát chặt chẽ kê khai y tế đối với bệnh nhân và người nhà, mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người chăm sóc.

Thông tin từ, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị, đến nay toàn tỉnh đã thành lập 8 chốt chặn kiểm soát cửa ngõ ra vào tỉnh và 6 chốt biên phòng kiểm soát trên 73km đường biên giới giáp với vương quốc Campuchia.

Tại các chốt chặn kiểm soát cửa ngõ ra vào tỉnh, lực lượng trực 24/24h, mỗi ca có 12 người bao gồm: cảnh sát giao thông, nhân viên y tế... Các chốt hoạt động từ ngày 31/3 cho tới khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh. Riêng 6 chốt của lực lượng biên phòng sẽ hoạt động cơ động, bảo đảm tuần tra biên giới và nghiêm cấm xâm nhập biên giới trái phép.

Tại các chốt chặn sẽ thực hiện việc kê khai y tế, kiểm tra thân nhiệt và cung cấp thông tin về địa chỉ, số điện thoại liên lạc tất cả xe khách, xe tư nhân, kể cả xe máy khi lưu thông từ các tỉnh khác đến Đắk Lắk. Như vậy, nếu trường hợp sau này có sự cố, trên một chuyến xe khách nào đó có trường hợp nghi nhiễm thì lực lượng chức năng sẽ thông tin cho những hành khách còn lại trên xe biết để tiến hành cách ly theo quy định.

Từ 0 giờ ngày 1/4, Đắk Lắk cũng cấm xe khách ra vào trên địa bàn tỉnh, hạn chế các phương tiện vận tải công cộng, kiểm soát chặt chẽ lượng xe tư nhân và xe máy ở các tỉnh khác đến Đắk Lắk.

Bên cạnh việc lấy thông tin và đo thân nhiệt, tại các chốt chặn, lực lượng chức năng sẽ hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế cũng như tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem