Chống ngập phản tác dụng thì lập dự án... chống khô

Thứ sáu, ngày 31/08/2012 19:47 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thì do làm dự án chống ngập mà cứ bị phản tác dụng, ngập hoài, thì ta làm dự án chống khô để mong nó… phản tác dụng lần nữa, sẽ khô ráo thôi.
Bình luận 0

Mõ mấy bữa nay rảnh rỗi, bèn vào TP.HCM ghé nhà thằng bạn chí cốt chơi. Thấy nó làm biết bao nhiêu là bản vẽ, bản nào cũng toàn ống nước. Nào là mỗi gia đình khi sử dụng nước sinh hoạt đều không đổ xuống cống, mà đổ thẳng ra đường. Nào là các con đường, nhà cao tầng, đều không có ống cống, để bị ngập khi mưa xuống. Rồi các dự án thoát nước đều bị dẹp hết. Nó còn đề xuất hút nước các sông hồ tưới bừa ra đường...

Hỏi nó sao làm chuyện lạ đời, nó bảo:

- TP.HCM lâu nay cứ mưa là ngập, bao nhiêu dự án chống ngập đều phá sản. Vừa rồi xóa được 6 điểm ngập, lại phát sinh thêm 14 điểm tái ngập, rồi hàng năm xuất hiện thêm nhiều điểm ngập mới. Mất nhiều hơn được, chẳng đâu tới đâu. Thành phố cứ làm dự án chống ngập mà ngập cứ hoàn ngập, nên tôi mới nghĩ ra một dự án khác là dự án… chống khô. Tức là làm sao cho đường phố lúc nào cũng phải sũng nước.

Mõ thấy ngộ quá, bèn hỏi:

- Bộ ngập vậy chưa đủ sao mà ông còn tính chuyện "ướt hóa thành phố”?

Nó nói: Thì do làm dự án chống ngập mà cứ bị phản tác dụng, ngập hoài, thì ta làm dự án chống khô để mong nó… phản tác dụng lần nữa, sẽ khô ráo thôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem