Chống tham nhũng phải nêu rõ trách nhiệm

Thứ tư, ngày 25/12/2013 07:00 AM (GMT+7)
Thủ tướng chỉ đạo: Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong đó, chống tham nhũng phải nêu rõ trách nhiệm, trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó...
Bình luận 0
Ngày 24.12, kết luận 2 ngày làm việc giữa Chính phủ và lãnh đạo các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Các bộ, ngành liên quan cần tiếp thu, xử lý kiến nghị của địa phương, vấn đề nào vượt thẩm quyền thì báo cáo Thủ tướng Chính phủ xử lý.

Khi Nghị quyết về các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo năm 2014 được ban hành, các bộ, ngành, địa phương cần nhanh chóng cụ thể hóa và triển khai thực hiện từ ngày đầu, tháng đầu năm 2014 một cách quyết liệt, đồng bộ...

Về các nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục đầu tư mạnh cho xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là tập trung nguồn lực phát triển hạ tầng điện, giao thông, thủy lợi, nước, hạ tầng công nghệ thông tin, giáo dục, y tế... Quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao nhằm đáp ứng cho yêu cầu phát triển.

Thủ tướng cũng nhắc nhở cần đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, dạy nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn, xây dụng cơ chế, chính sách ưu tiên, ưu đãi để thu hút doanh nghiệp về hoạt động tại khu vực nông thôn, khuyến khích các mô hình liên kết sản xuất trong nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh, khả năng tiêu thụ của các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp.

Nhiệm vụ lớn tiếp theo được Thủ tướng đề cập là tiếp tục thực hiện quyết liệt và hiệu quả công tác đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội.

Về rừng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, chủ trương của Trung ương là sớm đóng cửa rừng tự nhiên; các địa phương ủng hộ, thực hiện chủ trương này trong năm 2014.

Với công tác phòng chống tham nhũng, Thủ tướng chỉ đạo: Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong đó, chống tham nhũng phải nêu rõ trách nhiệm, trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó...

Phương Hà (ghi) (Phương Hà (ghi))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem