Chủ công ty có cột điện gãy đổ lộ thép chữ V nói gì?

Ngọc Thọ - Cảnh Thắng Thứ ba, ngày 10/10/2017 09:54 AM (GMT+7)
Liên quan tới thông tin "Hà Tĩnh: Hàng loạt cột điện gãy đổ lộ lõi thép mỏng" mà Dân Việt phản ánh, chủ sở hữu của Công ty TNHH Khánh Vinh đã lên tiếng.
Bình luận 0

Sau khi báo Dân Việt phản ánh về việc trên địa bàn phường Kỳ Thịnh và Kỳ Long (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - nơi có nhiều cột điện bị gãy đổ sau cơn bão số 10 có cột lòi thép chữ V, ông Trần Trọng Tuệ - người mua lại Công ty TNHH Khánh Vinh (Khu Công nghiệp Bắc Vinh) đơn vị được cho là từng sản xuất loại cột điện này cách đây 7 năm trước đã chủ động liên hệ với phóng viên để cung cấp thêm thông tin đa chiều.

img

Ông Trần Trọng Tuệ - Ông chủ mới của Công ty TNHH Khánh Vinh thông tin, sau khi mua lại công ty của chủ cũ người Trung Quốc, ông đã thay đổi dây chuyền sản xuất sang công nghệ Hàn Quốc, bỏ công nghệ cũ. Ảnh: CT

Ông Trần Trọng Tuệ cho hay: “Công ty TNHH Khánh Vinh được thành lập từ năm 2002 với 100% vốn đầu tư của người Trung Quốc, lúc đó công ty chỉ đăng ký ngành nghề kinh doanh chủ yếu là sản xuất cột điện bê tông dự ứng lực, các loại ống mương thoát nước, cột thông tin bưu điện. Đến năm 2015, do chủ công ty người Trung Quốc làm ăn thua lỗ nên chúng tôi đã mua lại toàn bộ công ty này với giá gần 7 tỷ đồng. Sơ suất của chúng tôi là vẫn giữ tên công ty như cũ”.

img

Văn bản thể hiện việc mua bán giữa hai bên. Ảnh: CT

“Khi chúng tôi mua lại công ty, ngoài ngành nghề đăng ký kinh doanh đã có, chúng tôi đã bổ sung thêm một số ngành nghề kinh doanh khác nữa. Từ khi công ty đổi chủ, chúng tôi cũng không còn giữ dây chuyền sản xuất cột điện bê tông dự ứng lực được sản xuất tại Trung Quốc nữa. Hiện, toàn bộ công nghệ của chúng tôi (sản xuất cột điện cao thế, trung thế, hạ thế) đều theo công nghệ của Hàn Quốc, phù hợp với nhu cầu và khí hậu của Việt Nam" - ông Tuệ nói.

img

Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Khánh Vinh. Ảnh: CT

Ông Tuệ cho biết thêm: “Số cột điện loại này bị gãy đổ sau bão theo thống kê mới nhất chỉ có 18 cột trên tổng số 700 cột được lắp đặt nơi đây. Trong cột ngoài thép chữ V còn thép tròn, thép phi 10 đến phi 16. Dù chúng tôi không sản xuất loại cột điện này nữa, nhưng qua nghiên cứu và tìm hiểu tài liệu của ông chủ cũ người Trung Quốc để lại thì sản phẩm của họ cũng đảm bảo tiêu chuẩn. Có thể do bão mạnh quá cộng thêm sức va quật giữa các đường dây điện nên một số cột không trụ lại được. Giờ chúng tôi là chủ mới, sản phẩm theo công nghệ Hàn Quốc của chúng tôi được kiểm định chất lượng độc lập, được cấp giấy phép chứng nhận theo tiêu chuẩn chất lượng mới nhất trước khi bán ra thị trường".

Trước đó, lãnh đạo ngành Điện lực Hà Tĩnh cũng xác nhận, Công ty TNHH Khánh Vinh đã đổi chủ. Chủ mới người Việt Nam (ông Trần Trọng Tuệ) đã mua lại toàn bộ từ chủ cũ người Trung Quốc đã về nước.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem