Chủ đầu tư 8B Lê Trực có kích động người mua nhà gửi đơn đi các nơi

Ngọc Lương Thứ bảy, ngày 06/08/2016 12:52 PM (GMT+7)
Trong buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư và 2 vị đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 1 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hà Nội (sáng 6.8), cử tri đã nêu ý kiến vụ sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực tại sao chậm xử lý.
Bình luận 0

Đây là vấn đề thuộc thẩm quyền của TP.Hà Nội, nên tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội - đã giải đáp thắc mắc trên của cử tri.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, TP.Hà Nội cương quyết thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, cương quyết phá dỡ các phần sai phạm của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực.

"Ở giai đoạn 1 do phương tiện cũ, nhà 8B Lê Trực lại xây kiên cố nên việc phá dỡ chậm. Đến nay TP.Hà Nội đã thay công ty phá dỡ với công nghệ mới và chúng tôi sẽ cho phép ngăn một nửa đường ở khu vực này để cắt tầng nhanh hơn", ông Chung cho biết.

img

Ông Nguyễn Đức Chung.

Lý giải về việc chậm tiến độ phá dỡ phần sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực, theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết thêm, thời gian qua cũng có lý do nữa là dãn tiến độ để phục vụ bầu cử. Sau khi bầu cử xong đã tiếp tục việc phá dỡ.

Chủ tịch Chung cho biết thêm, chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực  là thương binh hạng 3/4, vừa qua ông này có kích động một số người chủ đã mua căn hộ gửi đơn thư đi các nơi. Tuy nhiên, toàn bộ sai phạm của chủ đầu tư 8B Lê Trực đã được Thanh tra TP.Hà Nội kết luận, do vậy, việc kiến nghị đó không có căn cứ và thành phố đã trả lời. TP.Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc và không để việc chủ đầu tư kéo dài thời gian vi phạm.

Chủ tịch Hà Nội cũng khẳng định, TP.Hà Nội đã ra văn bản đề nghị phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực. "Trước mắt, để đầy nhanh tiến độ, UBND TP.Hà Nội có giao cho UBND quận Ba Đình tạm thời ứng tiền ngân sách cho chi phí phá dỡ, nhưng toàn bộ chi phí phá dỡ, tiền lãi phát sinh sẽ do chủ đầu tư 8B Lê Trực phải chịu", ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng nói thêm, đã cho rà soát toàn bộ dự án do chủ đầu tư  nhà 8B Lê Trực thực hiện trên địa bàn thành phố. Trường hợp nếu chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực không khắc phục nghiêm túc sai phạm sẽ không được tiếp tục đầu tư các dự án khác trên địa bàn thành phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem