Chủ nhiệm UBKT T.Ư Trần Quốc Vượng: Làm để cảnh tỉnh, phòng ngừa

Lương Kết Thứ ba, ngày 24/10/2017 12:04 PM (GMT+7)
“Chúng ta làm mạnh mẽ, kiên quyết để tạo niềm tin cho nhân dân, làm để cho tất cả các hoạt động trong xã hội dần đi vào nề nếp”, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư nhấn mạnh trong phiên họp tổ sáng nay của Quốc hội.
Bình luận 0

img

Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư. (Ảnh: Đàm Duy)

Sáng 24.10, phát biểu tại phiên họp tổ của Quốc hội, góp ý vào báo cáo kinh tế - xã hội, ông Trần Quốc Vượng đánh giá, bước vào năm 2017, bên cạnh những thuận lợi, chúng ta có nhiều thách thức nội tại lớn.

“Thách thức thiên nhiên ngày càng quyết liệt hơn nhưng chúng ta đạt được thành tựu như vậy là sự cố gắng, được Quốc hội ghi nhận”, ông Vượng nói.

Theo ông Vượng có ba nguyên nhân. Ông phân tích: Thứ nhất là sự tập trung lãnh đạo sát sao của Đảng, Quốc hội và sự điều hành quyết liệt của Chính phủ và sự vào cuộc của doanh nghiệp, nhân dân. Thứ hai là năm 2017, Đảng, Nhà nước, Quốc hội tập trung có một số quyết sách giải quyết những vướng mắc, những tồn tại của nền kinh tế để lâu chưa làm được như xử lý nợ xấu, xử lý các tổ chức tính dụng yếu kém, xử lý các dự án… 

“Vấn đề thứ ba, tôi cho rằng phải được ghi nhận là chúng ta đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tiêu cực, phòng chống tham nhũng, xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 khoá 12. Chúng ta làm mạnh mẽ, kiên quyết để tạo niềm tin cho nhân dân, làm cho tất cả các hoạt động trong xã hội dần đi vào nề nếp, cảnh tỉnh phòng ngừa, cảnh báo tạo môi trường trong sản xuất, môi trường xã hội tốt hơn”, ông Vượng nói.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư, từ nay cho đến cuối năm, chưa đến 3 tháng nữa, để đạt mục tiêu tăng trường 6,7%, phải phấn đấu quyết liệt. 

Nói về vấn đề BOT, ông Trần Quốc Vượng cho rằng, hiện nay, báo chí và dư luận xã hội nói nhiều đến BOT nhưng cần phải nhìn nhận chủ trương BOT là rất đúng.

“Báo chí cũng phải nói mặt tích cực chứ không nên nói mặt tiêu cực. BOT chính là huy động nguồn lực của xã hội để xây dựng cơ sở hạ tầng. Không có nguồn lực xã hội thì làm sao làm được, các nước cũng thế”, ông Vượng nói.

Theo ông Trần Quốc Vượng vấn đề quan trọng là chúng ta ngăn chặn tình trạng lợi dụng việc BOT để làm không đúng mà lâu nay chúng ta vẫn gọi là “tay không bắt giặc”.

“Anh phải làm BOT bằng thực sự nguồn vốn của anh. Tới đây, theo tôi phải phát triển mạnh vấn này để chúng ta làm cơ sở hạ tầng, không còn cách nào, bởi ngân sách không thể làm được. Vấn đề là làm sao cho minh bạch, lành mạnh”, ông Vượng nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem