Quán bia có "chân dài" mặc bikini "không phục" quyết định xử phạt

Vinh Hải - Huy Hoàng Thứ sáu, ngày 13/05/2016 16:53 PM (GMT+7)
Đại diện quán bia trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) cho rằng đại diện quán không ký biên bản xử phạt vi phạm hành chính vì không phục quyết định xử phạt của Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội.
Bình luận 0

Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao (VHTT) Hà Nội vừa ban hành biên bản xử phạt vi phạm hành chính với một quán bia tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Theo đó, quán bia bị xử phạt vì hành vi quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Cụ thể, theo Thanh tra Sở VHTT Hà Nội, quán bia này đã để nhân viên mặc bikini tiếp khách.

Theo tường trình của ông Phùng Văn Quang – đồng sở hữu quán bia kể trên, ngày 8.5 quán bia có kết hợp với một công ty bia nước giải khát tổ chức chương trình tri ân khách hàng.

img

Chủ quán bia cho nhân viên mặc bikini phục vụ khách không phục quyết định xử phạt của Sở VHTT Hà Nội. (Ảnh: I.T)

Trong chương trình có 5 cô gái PG tham gia làm hoạt náo viên và rót bia mời khách. Ông Quang cho rằng trong quá trình đó, một số khách và PG rót bia đã thách đố nhau và một số cô gái đã chuyển sang mặcquần áo ngắn kiểu bikini.

Trong bản tường trình, ông Quang cho biết: “Sự việc xảy ra khoảng 10 phút thì tôi có mặt thấy không tốt, trái với thuần phong mỹ tục và yêu cầu các PG mặc quần áo bình thường”.

Trao đổi với PV hôm nay (13.5), đại diện quán bia này cũng khẳng định việc các PG mặc bikini không nằm trong kế hoạch, không phải là sự chuẩn bị trước của nhà hàng.

Vị đại diện này cũng xác nhận đã yêu cầu các PG chấn chỉnh ngay sau khi sự việc xảy ra không lâu.

Tuy nhiên, khi PV hỏi ai là người mời các PG này đến nhà hàng thì vị đại diện quán bia không chưa trả lời được.

Đại diện quán bia cũng cho biết ông Phùng Văn Quang chưa ký vào biên bản xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra vì nhà hàng không thuê PG làm việc mặc bikini tiếp khách hàng mà đây chỉ là “tai nạn”. Đồng thời, phía quán bia cũng xem xét sẽ khiếu nại đối với quyết định xử phạt.

Trong khi đó, trao đổi với Dân Việt cùng ngày, đại diện Thanh sở VHTT Hà Nội cho rằng, chủ quán bia không chịu nộp phạt vì tự nhận rằng quán mình nhỏ, doanh thu ít.

Trước đó, theo đại diện Thanh tra Sở VHTT Hà Nội, ngày 11.5, trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, đồng sở hữu quán bia là ông Phùng Văn Quang đã viết bản tường trình và thừa nhận, việc cho 5 cô gái PG mặc bikini trong 10 phút trò chuyện với khách uống bia là sáng kiến của chị Nguyễn Vân Anh - cũng là một cổ đông của quán - để tạo không khí sôi động cho khách hàng.

Thanh tra Sở VHTT cũng cho biết, tại biên bản, ông Quang thừa nhận việc để nhân viên mặc bikini phục vụ quán là trái với truyền thống văn hoá, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam. Tuy nhiên, đến khi biên bản làm việc giữa chủ nhà hàng và Thanh tra Sở được lập thì ông Phùng Văn Quang đã không ký.

Vị đại diện thanh tra Sở VHTT khẳng định, nếu chủ nhà hàng không nộp phạt, Thanh tra Sở sẽ đề nghị UBND quận Cầu Giấy thu hồi giấy phép kinh doanh của quán (nếu đã có) hoặc không xem xét cấp phép nếu quán bia chưa được cấp phép.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem