Chủ tịch CHDCND Triều Tiên tới thăm Nga

Thứ bảy, ngày 20/08/2011 15:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 20.7, điện Kremlin xác nhận, Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il vừa đặt chân tới Nga và sẽ có cuộc tiếp xúc với Tổng thống Medvedev trong khuôn khổ chuyến thăm Nga chính thức
Bình luận 0

Đây là chuyến thăm Nga đầu tiên của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên kể từ năm 2002 và là tín hiệu mới nhất cho thấy thiện chí của Bình Nhưỡng trong việc tái khởi động vòng đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân.

img
Ảnh: AP

Chủ tịch Kim nổi tiếng là nhà lãnh đạo “ngại” xuất ngoại, vì số lượng các chuyến đi nước ngoài của ông là vô cùng ít ỏi.

Chuyến thăm Nga lần này diễn ra trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lương thực nghiêm trọng.

Điện Kremlin cho hay, ông Kim Jong-il sẽ tới thăm vùng Viễn Đông của Nga và Siberbia, theo lời mời của Tổng thống Medvedev.

Cuộc tiếp xúc giữa ông Kim và ông Medvedev dự kiến diễn ra vào ngày thứ Ba tới. Chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, kế hoạch viện trợ lương thực và hợp tác kinh tế sẽ là những chủ đề được ưu tiên trong chương trình nghị sự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem