Chủ tịch Hội NDVN: Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ, vay vốn, đào tạo nghề

Chúc Ly Thứ tư, ngày 11/05/2016 11:44 AM (GMT+7)
Sáng nay (11.5), Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Lại Xuân Môn cùng với các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đã có ngày thứ 6 gặp gỡ và tiếp xúc với hơn 300 cử tri của thị trấn Ngan Dừa và xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.
Bình luận 0

img

Chủ tịch Lại Xuân Môn trình bày Chương trình hành động.

Nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề nông nghiệp, nông dân (ND), nông thôn đã được các cử tri quan tâm đề đạt tới các ứng cử viên ĐBQH.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Ca Quốc Hận ngụ thị trấn Ngan Dừa, cho rằng: Hồng Dân là huyện vùng sâu, vùng xa, tình hình phát triển kinh tế, đời sống nhân dân tuy đã được nâng lên nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Lần này có Chủ tịch Hội NDVN đại diện cho giai cấp ND tham gia ứng cử, chúng tôi cũng mong rằng sắp tới đại biểu quan tâm nhiều hơn chăm lo đời sống ND, tăng cường chuyển giao khoa học công nghệ cho ND vùng sâu, tăng cường nguồn vốn cho ND.

img

Cử tri Ca Quốc Hận đề đạt nhiều vấn đề liên quan đến nông nghiệp, ND, nông thôn.

“Cần quan tâm quản lý tốt con – cây giống ở nông thôn; hiện giống đang rất tràn lan, khó kiểm soát. Hơn nữa, các ngành chức năng phối hợp để xử lý những hành vi gây ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi của ND, như tình trạng lái mua heo rồi chích nước vào thịt, chích tạp chất vào tôm”, ông Hận bức xúc.

Cử tri Danh Bá ngụ ấp Bà Gồng, thị trấn Ngan Dừa, cho rằng: “Hiện tại Chính phủ đang tái cơ cấu nông nghiệp, nông thôn nhưng hạ tầng nông thôn và thủy lợi nội đồng vẫn chưa được tốt, nhất là đê bao nội đồng, gây khó khăn trong sản xuất của ND. Người ND không đủ khả năng làm đê bao trong ấp, mong quý vị quan tâm làm tốt các đê bao để giữ nước, phục vụ sản xuất. Ngoài ra, người làm dân vận trong trách nhiệm vận động người dân xây dựng một công trình nào đó cần đến tận nhà dân để trao đổi, thảo luận”.

img

Cử tri Võ Hoàng Nghĩa trăn trở vấn đề tham nhũng, lãng phí.

Trong chương trình hành động, Chủ tịch Lại Xuân Môn, thông tin: Trong những năm qua, Hội đã tham mưu đề xuất với Đảng ban hành Nghị quyết T.Ư 7 khóa X về nông nghiệp, ND, nông thôn để huy động các nguồn lực chăm lo phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; tham mưu để Quốc hội sửa đổi Luật Đất đai 2013 và đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho bà con. Tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế.

Chủ tịch Lại Xuân Môn, cho biết: Về vấn đề vốn, với tư cách là Ủy viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội, tôi đã chủ động làm việc với Ngân hàng NNPTNT, Ngân hàng Chính sách xã hội sớm rà soát thống kê các hộ ND bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra. Trong đó có tỉnh Bạc Liêu để khoanh nợ, giãn nợ, xóa nợ cho bà con ND, nhưng vẫn tiếp tục cho vay để giúp ND phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ, cho vay vốn, đào tạo nghề, tư vấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con ND. Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới”, Chủ tịch Lại Xuân Môn nhấn mạnh.

Trả lời ý kiến của các cử tri, Chủ tịch Lại Xuân Môn, thống kê: Buổi tiếp xúc hôm nay tập trung vào 3 vấn đề chính là vấn đề sản xuất và đời sống ND, vấn đề chống tham nhũng và công bằng xã hội. Chúng tôi xin tiếp thu các ý kiến này.

“Tới đây, tháng 7 này Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đảng lần thứ 3 sẽ họp bàn chuyên về vấn đề nông nghiệp, ND, nông thôn nhằm nâng cao đời sống của bà con ND trong bối cảnh biến đổi khí hậu. Hơn nữa, giai đoạn 2016-2020, Nhà nước sẽ giành nhiều nguồn lực cho vấn đề nông nghiệp, ND, nông thôn, an sinh xã hội và xóa đói giảm nghèo”, Chủ tịch Lại Xuân Môn thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem