Chủ tịch Hội NDVN: Dứt khoát không để nợ đọng trong xây dựng NTM

Chúc Ly Thứ năm, ngày 11/08/2016 13:20 PM (GMT+7)
Sáng nay (11.8), Ủy viên Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu khóa XIV đã có ngày cuối tiếp xúc cử tri tại thị xã Giá Rai trong đợt tiếp xúc cử tri tỉnh Bạc Liêu.
Bình luận 0

Tại đây, hơn 130 cử tri của thị xã Giá Rai đã được nghe ĐBQH Trần Thị Hoa Ry – Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bạc Liêu thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả của kỳ họp thứ nhất QH khóa XIV.

img

Chủ tịch Lại Xuân Môn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Các cử tri kỳ vọng vào các ĐBQH tỉnh sẽ thực hiện tốt vai trò của mình, nói lên tiếng nói của người dân tỉnh Bạc Liêu. Bên cạnh đó, các cử tri cũng đưa ra những băn khoăn, thắc mắc xoay quanh các vấn đề cải cách thủ tục hành chính, vệ sinh môi trường, vấn đề giải quyết khiếu kiện của người dân, vốn phục vụ sản xuất nông nghiệp…

Thay mặt đoàn ĐBQH, ông Lại Xuân Môn cảm ơn, chia sẻ và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, tin tưởng mà cử tri gửi gắm, đồng thời cho biết sẽ phân cấp thẩm quyền xử lý các ý kiến để giải quyết nhanh chóng cho bà con cử tri.

img

 Chủ tịch Lại Xuân Môn lắng nghe ý kiến của cử tri

Chủ tịch Lại Xuân Môn thông tin: “Năm 2017 tới đây, Quốc hội đưa ra 2 chuyên đề giám sát tối cao, trong đó có tập trung giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm. Đối với chương trình xóa đói giảm nghèo bền vững của cả nước, giai đoạn 2016-2020 vừa mới được phê duyệt 45.000 tỷ đồng, tăng hơn giai đoạn trước rất nhiều, sắp tới sẽ phân bổ về cho các địa phương”.

Nói về vấn đề thiếu vốn trong sản xuất nông nghiệp, Chủ tịch Lại Xuân Môn khẳng định: “Đúng là nguồn vốn nước ta còn hạn chế, thiếu thốn. Nghị định 55 có quy định cho vay tín chấp tối đa 100 triệu đồng nhưng tiếp cận rất ít, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị xem xét lại. Tuy nhiên, đối với hộ nghèo mà có phương án sản xuất thì phải được hỗ trợ vay vốn; chỗ nào thiếu đề nghị cử tri đề xuất, chúng tôi sẽ chỉ đạo để các ngành hỗ trợ. Bên cạnh đó, ở các địa phương, việc xây dựng nông thôn mới cần làm có trọng tậm và dứt khoát không để nợ đọng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem