Chủ tịch Hội NDVN: Phải làm sao cho nông dân khá giả, giàu có

Chúc Ly Thứ năm, ngày 05/05/2016 11:11 AM (GMT+7)
Sáng nay (5.5), Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Lại Xuân Môn cùng với các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đã có buổi tiếp xúc cử tri phường 1 và xã Phong Tân, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu).
Bình luận 0

Cụ thể, có 5 ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử ĐBQH số 2, gồm: Ông Lại Xuân Môn – Chủ tịch T.Ư Hội NDVN; bà Hữu Thị Minh Hoài – Cán bộ Trung tâm Giống nông nghiệp, thủy sản (Sở NNPTNT tỉnh Bạc Liêu); ông Nguyễn Huy Thái – Chánh Văn phòng tỉnh ủy Bạc Liêu; bà Nguyễn Bé Thương – Phó Trưởng khoa Sức khỏe, bà mẹ, kế hoạch hóa gia đình, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu); Đại tá Lê Tấn Tới – Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu.

Buổi tiếp xúc đã diễn ra với không khí chân tình, thân mật, với sự tham gia của hơn 200 cử tri. Các cử tri được nghe giới thiệu tiểu sử các ứng cử viên và lần lượt các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử ĐBQH.

img

Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

img

Các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh Bạc Liêu

Theo đó, các ứng cử viên đều khẳng định nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng nhiệm vụ của ĐBQH, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe và truyền tải các ý kiến của cử tri đến Quốc hội, góp phần đưa tỉnh Bạc Liêu phát triển nhanh và bền vững.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Lưu Tuyết Lệ ngụ khóm 1, phường 1 bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên ĐBQH. Cử tri đã lắng nghe những hành động, lời hứa của các Đại biểu. Đây đều là những điều rất đáng ghi nhận, chúng tôi mong rằng các Đại biểu phát huy nhiều hơn nữa để làm cho quê hương ngày trở nên giàu đẹp. Dù trúng cử hay không thì tôi mong rằng các đại biểu vẫn giữ vững tinh thần gần dân, quan tâm đến đời sống của nhân dân.

Bà Lệ băn khoăn: “ND là những người làm ra những sản phẩm tốt nhưng đầu ra luôn khó khăn, mong rằng các đại biểu quan tâm hơn nữa đến đầu ra sản phẩm cho ND. Ngoài ra, Luật bình đẳng giới và bạo hành gia đình đã có nhưng chưa đươc thực thi tốt, chưa có một chế tài rõ ràng. Vì sao nam giới đến 60 tuổi được nghỉ hưu mà phụ nữ là 55 tuổi, như vậy có bình đẳng hay không vì thực tế có những chị em phụ nữ dù ở tuổi 55 nhưng vẫn còn nhiều sức khỏe, nhiệt huyết”.

Còn cử tri Lê Tuấn Kiệt, ngụ ấp 15, xã Phong Tân đặc biệt gửi gắm đến Chủ tịch Hội NDVN quan tâm hơn nữa đến các vấn đề an sinh xã hội cho ND. “Vấn đề biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn, Bạc Liêu hiện bị ảnh hưởng rất nhiều mong các vị tranh thủ được sự hỗ trợ, giúp cho ND Bạc Liêu vượt qua khó khăn, nhất là đầu tư hệ thống thủy lợi, chống xâm nhập mặn” – ông Kiệt nêu ý kiến.

img

Cử tri Lê Tuấn Kiệt gửi gắm nhiều tâm tư đến Chủ tịch T.Ư Hội NDVN

Trả lời ý kiến của các cử tri, ông Lại Xuân Môn trân trọng cảm ơn những tình cảm sâu sắc và sự gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc, trăn trở của bà con tới các đại biểu. Đồng thời hứa tiếp thu những ý kiến đó của nhân dân, dù có trúng cử hay không vẫn sẽ phản ánh với Quốc hội, Chính Phủ với các cấp, ngành.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Lại Xuân Môn cho rằng, nhiệm vụ quan trọng nhất của Hội NDVN là tập hợp, đoàn kết ND, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của ND; tổ chức cá hoạt động dịch vụ tư vấn, hỗ trợ, dạy nghề giúp ND phát triển sản xuất, cải thiện nâng cao đời sống.

Chủ tịch Lại Xuân Môn khẳng định: Nếu tôi được bầu là ĐBQH, tôi xác định sẽ làm tốt vai trò đại diện của mình: Nắm chắc thực trạng tình hình ND, nông nghiệp, nông thôn; những tâm tư, nguyện vọng, những băn khoăn, bức xúc của ND, những bất hợp lý, chưa công bằng trong một số cơ chế, chính sách về nông nghiệp, ND, nông thôn để kiến nghị với Đảng, Quốc hội, Chính phủ có chủ trương, chính sách, cơ chế hoặc phải điều chỉnh cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ, giúp đỡ ND, đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn một cách thiết thực, hiệu quả.

img

Chủ tịch Lại Xuân Môn trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng hỏi thăm các cử tri

“Trước hết là giúp ND có điều kiện phát triển sản xuất, tăng thu nhập, nâng cao mức sống, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa thành thị và nông thôn. Chúng tôi nghĩ rằng, muốn thực hiện được mục tiêu dân giàu, nước mạnh thì phải làm sao cho ND nước ta trở nên khá giả, giàu có,… vì nói đến nhân dân thì trong nhân dân số đông vẫn là ND” – ông Lại Xuân Môn nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đại biểu Lại Xuân Môn cũng đề cập, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ dịch vụ và dạy nghề cho ND. Trong 4 năm 2012-2015, Hội NDVN đã được cấp 623,65 tỷ đồng để khởi công xây dựng 38 Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ ND cấp tỉnh, riêng tỉnh Bạc Liêu T.Ư Hội đầu tư 40 tỷ đồng để xây dựng Trung tâm.

“Thông qua các Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ ND giúp đào tạo nghề ngắn hạn cho bà con ND, đáp ứng nhu cầu hội nhập, cung cấp dịch vụ hỗ trợ ND…Hơn nữa, còn thực hiện hỗ trợ vật tư nông nghiệp, đinh hướng sản xuất, kết nối cung cầu, tìm đầu ra ổn định cho nông sản của ND” – ông Lại Xuân Môn thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem