Chủ tịch huyện gọi điện báo “đang gặp rắc rối” trước khi “mất tích”

Thành An Thứ ba, ngày 02/01/2018 19:56 PM (GMT+7)
Ngày 2.1, ông Đỗ Lai Luật - Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, theo báo cáo của công an trước khi bị mất tích, ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện có gọi điện cho con trai nói "bố đang gặp rắc rối".
Bình luận 0

Theo ông Luật, trong ngày thứ 2 (25.12), ông Nguyễn Hồng Lâm vẫn điều hành công việc của UBND huyện bình thường, không có bất cứ vấn đề gì. Đến buổi tối, một cán bộ ở Phòng Tài chính huyện về hưu nên ông Lâm vẫn dự bữa ăn cơm chia tay cùng cán bộ huyện. Khoảng hơn 20h, bữa cơm xong, mọi người chia tay nhau và cùng về cơ quan.

img

Phòng làm việc của Chủ tịch huyện Quốc Oai.

"Khoảng hơn 21h, anh Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan, sau đó, đi đâu thì không ai biết. Khoảng 6h35 ngày 26.12, anh Lâm có gọi điện xin phép Bí thư Huyện ủy vắng mặt ở cuộc họp của Ban Thường vụ. Sau đó, chúng tôi không liên lạc được và cũng không thấy tới làm việc, trong cơ quan cũng không ai nhận được điện thoại của anh Lâm” - ông Luật nói.

Ông Luật cho hay, trước sự việc bất thường, gia đình ông Lâm đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an. Ngay sau đó, huyện đã làm văn bản báo cáo lên thành phố về việc này.

Vị này khẳng định, sau khi sự việc xảy ra huyện đã vào cuộc để điều tra, tìm kiếm từ việc đến thăm, tìm hiểu gia đình cho đến cơ quan, các cuộc điện thoại gọi đi, gọi đến, khu vực ông Lâm gửi xe... thì đều không tìm thấy điều gì đặc biệt trong mối quan hệ và cũng không có biểu hiện đặc biệt gì về tâm lý, tình cảm.

"Hiện, các cơ quan chuyên môn của thành phố, huyện cũng rất tích cực vào cuộc nhưng cho đến thời điểm hiện nay vẫn chưa tìm thấy manh mối, nút thắt nào để tìm ra tung tích của đồng chí" – ông Luật nói.

Bên cạnh đó, ông Luật cho biết, khu vực xuất hiện sóng điện thoại lần cuối cùng của ông Lâm ở khu vực hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai, cơ quan công an đã tiến hành rà soát từng nhà nhưng không thấy gì.

Về thông tin chiếc ôtô của ông Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, chiếc xe đang đỗ ở gara của huyện, sau khi công an đã tiến hành khám xe và đưa về.

"Theo cơ quan công an báo cáo, anh ấy gửi xe ở một bãi xe ở ngõ 113 Trần Duy Hưng là Trung tâm khoa học kỹ thuật nào đó chứ không phải khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ hay là siêu thị gì cả. Sáng thứ 3 (26.12), ông ấy có gọi cho con trai nói là bố đang gặp chuyện rắc rối, xong không liên lạc được" - ông Luật nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch huyện Quốc Oai, ông Nguyễn Hồng Lâm đã hơn 10 năm làm Phó Chủ tịch và mới được bầu làm Chủ tịch UBND huyện vào tháng 7.2017. Ông Lâm là người rất thận trọng, điềm đạm, không có gì đặc biệt về mối quan hệ, cách ứng xử và công tác lãnh đạo, quản lý cũng không có vấn đề gì.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem